Phân tích giá vàng: Thu mình để chuẩn bị bứt phá!

Phân tích giá vàng: Thu mình để chuẩn bị bứt phá!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:14 27/10/2020

Tuần trước đã chứng kiến ​​giá vàng nhăm nhe bứt phá. Tuy nhiên, bên mua đã lùi bước trước khi chạm đến mức đỉnh của tháng 10 và từ đó cho đến nay, giá vàng vẫn tiếp tục tích lũy đi ngang, xu hướng đã trở nên quen thuộc trong hai tháng qua.

Như đã xem xét vào tuần trước, giá vàng vẫn đang dao động bên trong mô hình “Falling Wedge”. Đây không phải là lần đầu tiên giá vàng hình thành mô hình “Falling Wedge” trong chu kỳ tăng giá gần đây, vì kịch bản tương tự đã xuất hiện trong khoảng tháng 2 đến tháng 5 năm ngoái và sau đó là từ tháng 9 đến tháng 12. Các mô hình như vậy thường sẽ được tiếp nối bằng một nhịp bứt phá tăng giá, đặt ra câu hỏi là liệu hoặc khi nào bên mua sẽ sẵn sàng tiếp tục xu hướng lớn hơn đối với kim loại màu vàng.

Biểu đồ giá vàng khung H4

Trong ngắn hạn, có thể còn dư địa điều chỉnh giảm sâu hơn, nhưng mô hình “Falling Wedge” vẫn sẽ còn hiệu lực. Price action cho thấy XAU/USD đang dao động gần đáy của vùng $1,900-$1,920, và có thể sẽ quay về kiểm tra vùng hỗ trợ ở $1,859-$1,871. Khu vực này đã chặn được nhịp giảm mạnh vào đầu tháng 8 và cũng phần nào đóng vai trò quan trọng vào cuối tháng 9. Giá vàng có thể giảm xuống vùng này trong khi vẫn duy trì trên mức đáy của tháng 9, tạo tiền đề cho một nhịp tăng giá khác lên mức kháng cự $1,900, $1,920 và thậm chí là $1,933 (mức đỉnh tháng 10).

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ