Phân tích giá vàng: Nhịp bán tháo ngày hôm qua có ý nghĩa gì?

Phân tích giá vàng: Nhịp bán tháo ngày hôm qua có ý nghĩa gì?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:41 29/10/2020

Giá vàng đã trải qua một ngày giảm mạnh nhất kể từ ngày 6/10 và cũng đã phá vỡ xuống dưới đường xu hướng tăng nhiều tuần. Sự dứt khoát của nhịp “breakout” có thể báo hiệu sự bắt đầu của một xu hướng giảm giá sâu hơn khi các nhà đầu tư đổ xô vào đồng Bạc Xanh và tránh xa các kim loại quý tương đối kém thanh khoản như Vàng.

Chỉ còn 6 ngày cho đến Bầu cử Tổng thống

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Sự biến động của thị trường đang tăng lên, nhưng điều đó dường như không phải do yếu tố liên quan đến chính trị mà do sự tăng vọt số ca nhiễm Covid-19. Hiện tại, tỷ lệ đặt cược và dữ liệu thăm dò từ các cơ quan khác nhau cho thấy ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước trong khi Tổng thống đương nhiệm Donald Trump bị tụt lại phía sau.

Các cuộc thăm dò bầu cử Hoa Kỳ 2020
Tỷ lệ đặt cược Trump vs Biden

Tuy nhiên, các nhà đầu tư nên cẩn thận để không tự tin quá mức với dữ liệu thăm dò sau khi cuộc bầu cử năm 2016 dẫn đến chiến thắng bất ngờ của ông Trump. Việc bỏ phiếu qua thư chủ yếu đến từ các đảng viên Đảng Dân chủ. Hiện tượng thống kê này đến từ phát hiện của một cuộc thăm dò do NBCLX/YouGov thực hiện.

Kết quả là nó có thể mang đến cho thị trường cảm giác chắc chắn giả tạo và có khả năng gây ra biến động đáng kể trong ngày bỏ phiếu thực sự. Đảng Cộng hòa nhiều khả năng sẽ bỏ phiếu trực tiếp, có nghĩa là Ngày bầu cử có thể chứng kiến số phiếu bầu cho ông Trump tăng mạnh. Sự bùng nổ bất ngờ đó có thể không nhất thiết mang lại một chiến thắng cho ông Trump, nhưng những tín hiệu về cơ hội chiến thắng của ông, dù là nhỏ bé, có thể dẫn đến sự biến động đáng kể và đồng Dollar mạnh lên.

Số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh làm xấu đi triển vọng tăng trưởng

Các trường hợp Covid-19 trên khắp thế giới và đặc biệt là ở Mỹ đã tăng đột biến, được gọi là "làn sóng thứ hai" khiến các nhà đầu tư và các nhà hoạch định chính sách phải khiếp sợ. Pháp và Anh đã áp dụng các biện pháp phong tỏa hà khắc có nguy cơ làm “trật bánh” đà phục hồi vốn đã rất mong manh.

Ở Mỹ, từ quan điểm định hướng thị trường, viễn cảnh về việc áp đặt lại hoặc mở rộng các lệnh phong tỏa mà không đạt được tiến độ trong các cuộc đàm phán tài khóa có thể khiến nhu cầu trú ẩn gia tăng. Trong môi trường này, USD có thể tăng - như đã diễn ra trong vài ngày qua - đặc biệt so với các đồng tiền nhạy cảm với chu kỳ như AUD và NZD.

Giá vàng trên biểu đồ Daily
Giá vàng trên biểu đồ Daily

Bên bán có thể gặp phải một số khó khăn tại mức hỗ trợ $1,840.90, và có thể là nơi bắt đầu nhịp phục hồi nếu áp lực của phe bò lấn át phe gấu. Tuy nhiên, nếu tâm lý thị trường ngày càng xấu đi, XAU/USD cũng có thể xuyên thủng cả vùng đó, mở ra khả năng kiểm tra lại vùng quan trọng $1,810.33.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ