Phân tích giá vàng: Hướng đi nào cho XAU/USD sau “Bearish Engulf”?

Phân tích giá vàng: Hướng đi nào cho XAU/USD sau “Bearish Engulf”?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:25 12/01/2021

Giá vàng đang bắt đầu năm 2021 một cách sôi động, nhưng có lẽ không theo cách mà nhiều người đã mong đợi. Khi USD tiếp tục điều chỉnh tăng, Vàng đã bị bán tháo mạnh mẽ trong vài ngày qua khiến giá kim loại quý này đã bị đẩy xuống mức mới trong tháng.

Nến Weekly đầu tiên của Vàng cho năm 2021 được hình thành dưới dạng “Bearish Engulf”, thường sẽ được coi là tín hiệu tiếp tục giảm giá. Điều này tương tự như mô hình nền trên biểu đồ Daily vào ngày 7 tháng 8, cũng là ngày mà Vàng thiết lập mức cao nhất mọi thời đại. Trong kịch bản đó, “Bearish Engulf” làm nổi bật khả năng bắt đầu một nhịp điều chỉnh giảm. Và ở hiện tại, 5 tháng sau tín hiệu “bearish” đó, “những chú bò” vẫn bị khuất phục.

BIỂU ĐỒ GIÁ VÀNG KHUNG WEEKLY

BIỂU ĐỒ GIÁ VÀNG KHUNG WEEKLY

Tại $1,763.27, chúng ta có mốc quan trọng Fibo 50% của nhịp tăng tháng 3 đến tháng 8 và tại $1,766.28, chúng ta có mức Fibo 76.4% của nhịp tăng từ tháng 6 đến tháng 8.

Bên cạnh đó, Fibo 38.2% của nhịp tăng tháng 3-tháng 8 ở $1,836.87 và Fibo 61.8% của nhịp tăng tháng 6-tháng 8 ở $1,825 có cũng là vùng quan trọng cần chú ý. Câu hỏi lớn là liệu vùng này có thể đến đủ số người mua để tạo ra động lực đảo chiều với quy mô của nhịp giảm tuần trước hay không? Ở giai đoạn này, chưa có tín hiệu nào để tỏ ra quá hào hứng về một sự đảo chiều.

BIỂU ĐỒ GIÁ VÀNG KHUNG DAILY

BIỂU ĐỒ GIÁ VÀNG KHUNG DAILY

Xem xét vấn đề trên khung thời gian ngắn hơn, và tầm quan trọng của mức Fibo thoái lui từ nhịp tăng tháng 6 - tháng 8 trở nên rõ ràng hơn một chút. Các mức đó được thể hiện bằng Màu xanh lục trên biểu đồ trên, và mức Fibo 61.8% ở $1,825 cho đến nay vẫn được giữ vững, tạo nên mức thấp nhất của tuần này. Dường như “bên mua” cũng sẽ xuất hiện ở vùng này, nhưng với xu hướng “bearish” ngắn hạn gần đây, lực mua đó chỉ có thể coi là một nhịp điều chỉnh.

Điều này mở ra cánh cửa cho khả năng tìm về vùng kháng cự xung quanh mức $1,873, cũng là mốc Fibo 50% của nhịp tăng từ tháng 6 - tháng 8.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ