Phân tích giá vàng: "False Break-out" xuất hiện, hướng đi tiếp theo ra sao?

Phân tích giá vàng: "False Break-out" xuất hiện, hướng đi tiếp theo ra sao?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

09:35 15/10/2020

Vàng dường như đã sẵn sàng cho một cú bứt phá mạnh mẽ sau khi phá vỡ ra khỏi mô hình "falling wedge" hồi tuần trước.

"Falling wedge" được tạo thành từ một "upper trendline" giảm bắt đầu từ đỉnh tháng 8 và một "lower trendline" giảm bắt đầu từ đáy tạo thành ngay sau đó tại vùng $1,850/oz. Thường được coi là mô hình tiếp diễn (continuation pattern), "falling wedge" đang cung cấp động lực bứt phá đáng chú ý lên vùng cản quan trọng $1,920/oz trước mắt.

Biểu đồ giá vàng khung H4

Biểu đồ giá vàng khung H4. Ảnh: DailyFx.

Giá vàng đang có nhịp giảm mạnh về đường support-turn-resistance trendline. Rõ ràng, xu hướng bứt phá của vàng đã chịu nhiều áp lực và quá trình tích lũy có thể tiếp tục kéo dài. Rất nhiều yếu tố có thể tác động tới giá vàng ở giai đoạn này.

Đầu tiên và quan trọng nhát là đường xu hướng giảm support-turn-resistance kẻ từ đỉnh tháng 8 và kháng cự quan trọng $1,850/oz. Hỗ trợ cần chú ý tiếp theo, tác động mạnh tới xu hướng trong dài hạn là $1,800/oz. Do đó, triển vọng tăng giá trong dài hạn vẫn được duy trì bất chấp cú "false break-out" vừa rồi. Chính sách kích thích tiền tệ vẫn đang được cân nhắc, việc tung ra gói kích thích tài khóa dường như chỉ còn là vấn đề thời gian. Nếu điều đó xảy ra, risk aversion sẽ lên ngôi và thổi bùng đà tăng của các tài sản trú ẩn.

Nói một cách khác, giá vàng vẫn đang được hỗ trợ tích cực nhưng lại thiếu đi các chất xúc tác đủ mạnh để bứt phá cao hơn. Do đó, biên độ dao động của quá trình tích lũy này có thể sẽ nới rộng thành $1,920/oz - $1,850/oz. Nếu giá phá vỡ một trong hai cạnh của vùng tích lũy, triển vọng kỹ thuật ngắn hạn có thể sẽ thay đổi. Hãy cùng chờ xem!

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ