Phân tích giá Đồng: Xu hướng tăng từ năm 2000 sẽ không đảo ngược!

Phân tích giá Đồng: Xu hướng tăng từ năm 2000 sẽ không đảo ngược!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:55 05/10/2020

Đồng (copper) sẽ sớm tìm thấy sức sống trở lại từ các chỉ số kinh tế cho thấy sự phục hồi bền vững trong các ngành sản xuất, nhà ở và ô tô. Điều đó sẽ giúp kim loại Đồng duy trì xu hướng tăng kéo dài từ đầu năm 2000.

Chỉ số xây dựng của Úc trong tháng 9 đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2019 với các chỉ số phụ từ hoạt động đến đơn đặt hàng mới đều tăng mạnh hơn đáng kể. Hoạt động ở các cường quốc sản xuất toàn cầu đang phục hồi ngày càng mạnh mẽ hơn, theo dữ liệu PMI hôm thứ Hai từ châu Á. Thêm vào đó là sự bùng nổ thị trường bất động sản toàn cầu và doanh số bán ô tô tại Mỹ tăng mạnh trong tháng 9.

Chắc chắn, giá đồng vẫn có thể tiếp tục suy yếu, sau khi các hợp đồng tương lai giá đồng ở New York giảm 5.5% vào thứ Năm, mức khiến tôi hơi bất ngờ. Các quỹ đầu cơ đã chuyển sang phe bán vào tuần trước sau khi số vị thế Long tăng lên vùng quá mua, trong khi những lo ngại về nguồn cung dư thừa trên thị trường.

Tuy nhiên, kịch bản “bullish" đối với Đồng và các kim loại cơ bản khác vẫn còn nguyên vẹn. Đồng, kim loại đỏ thường được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp có tính chu kỳ cao bao gồm xây dựng và sản xuất, đã phục hồi xu hướng tăng của nó sau một thời gian suy yếu giữa thời kỳ cao điểm của đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh dữ liệu kinh tế cho thấy sự phục hồi đang diễn ra, sẽ cần có những bất ngờ đáng kể mới có thể thay đổi xu hướng của Đồng và các kim loại công nghiệp khác.

Broker listing

Cùng chuyên mục

USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?
Thái Linh

Thái Linh

Junior Editor

USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?

Lãnh đạo một nhóm doanh nghiệp quốc gia cho rằng Chính phủ và Ngân hàng trung ương của Nhật Bản nên bắt đầu nhắm USDJPY quanh mức 120-130 vì đồng yên hiện tại quá yếu đối với các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ