Phân tích EUR/JPY: Phân kỳ chính sách giữa BoJ và phần còn lại của thế giới tiếp tục gây áp lực lên JPY

Phân tích EUR/JPY: Phân kỳ chính sách giữa BoJ và phần còn lại của thế giới tiếp tục gây áp lực lên JPY

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

14:00 19/04/2022

EUR/JPY tiếp tục tăng phiên hôm nay khi BoJ được cho là ôn hòa hơn so với ECB vào thời điểm hiện tại. Liệu EUR/JPY sẽ phá vỡ các kháng cự trước mắt?

EUR/JPY (đồ thị D1)
EUR/JPY (đồ thị D1)

EUR/JPY giao dịch ở mức cao nhất kể từ năm 2015 bất chấp việc ECB gây thất vọng cho thị trường vào tuần trước trong cuộc họp chính sách tiền tệ. Ngân hàng này tỏ ra ít quyết liệt hơn kỳ vọng khi cuộc chiến Ukraine tiếp tục làm suy yếu tăng trưởng của châu Âu.

Tỷ giá USD/JPY chạm mức cao nhất trong 20 năm. Bộ trưởng Bộ tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki tiếp tục nói những câu quen thuộc về đồng Yên suy yếu, và không bất ngờ khi chúng có rất ít tác động.

Lợi suất trái phiếu kho bạc đã tăng cao hơn, cho thấy sự chênh lệch giữa thị trường lãi suất Nhật Bản và Mỹ.

BoJ đang kiên trì với việc kiểm soát đường cong lợi suất, giữ lợi suất TPCP Nhật Bản kỳ hạn 10 năm dưới 0.25%. Trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ hiện ở mức gần 2.85%.

James Bullard, một trong những thành viên cốt cán của Fed tiếp tục cho thấy sự hawkish của mình khi nói về khả năng sẽ có một đợt tăng 75bp trong năm nay để đưa lãi suất Fed trở lại “trung lập.”

Sắp tới, dữ liệu về nhà ở của Hoa Kỳ và Canada sẽ được công bố và bình luận được thông qua từ một số NHTW lớn sẽ được đưa ra.

Phân tích kỹ thuật EUR/JPY

Tỷ giá EUR/JPY chạm đỉnh 6.5 năm, vượt mức đỉnh tháng 2/2018 tại 137.50. Mức đỉnh tháng 8/2015 tại 139.02 sẽ là kháng cự tiềm năng.

Đà tăng dường như được củng cố khi đường SMA 10 ngày đang dốc lên trở lại sau một thời gian đi ngang.

Hỗ trợ trước mắt sẽ là SMA 10 và 20 ngày, lần lượt tại 136.19 và 135.47. Đáy gần đây tại 134.40 cũng có thể cung cấp hỗ trợ.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ