Phân tích cơ bản cặp AUD/USD và NZD/USD: Aussie "vấp ngã" giữa những tin tức Trung Quốc sẽ "chĩa mũi dùi"  vào mặt hàng than xuất khẩu

Phân tích cơ bản cặp AUD/USD và NZD/USD: Aussie "vấp ngã" giữa những tin tức Trung Quốc sẽ "chĩa mũi dùi" vào mặt hàng than xuất khẩu

13:11 28/05/2020

Phân tích kiểm tra sức chịu đựng của nền kinh tế (economic stress test) của Ngân hàng Trung ương NewZealand (RBNZ) cho thấy các ngân hàng trong nước có thể tiếp tục cho vay và phát triển mạng lưới thông qua một loạt các kịch bản trái ngược.

Đồng đô la Úc giao dịch cao hơn vào đầu ngày thứ Tư nhưng đã chạm phải ngưỡng kháng cự mạnh ở 0.6680, chỉ thấp hơn một chút so với mức cao nhất của ngày 9 tháng 3 tại 0.6685. Đồng tiền đóng cửa thấp hơn trong phiên, tạo ra mô hình giá đóng cửa đảo chiều.

Chúng ta sẽ biết liệu đây chỉ là động thái chốt lời hay các vị thế short gia tăng vào thứ Năm khiến giá xuyên phá hỗ trợ 0.6568. Mô hình giá hiện tại chưa làm thay đổi xu hướng chính, nhưng nó cho thấy phe bán có thể tạm thời kiểm soát và điều này có thể kích hoạt sóng điều chỉnh trong 2 đến 3 ngày.

Tỷ giá AUD/USD đang giao dịch quanh 0.6620 hiện tại.

Đô la Úc

Phản ứng "Whipsaw" của Aussie dẫn tới biến động giật 2 chiều, được thúc đẩy bởi sự thay đổi trong tâm lý rủi ro vào thứ Tư. Trước đó đầu phiên, nhu cầu về các tài sản rủi ro đã hỗ trợ đồng AUD. Động lực chính đằng sau sự dịch chuyển này là sự lạc quan về sự mở cửa của nền kinh tế toàn cầu và thông tin về 2 loại vắc-xin cho virus Corona. Sau đó trong phiên, Aussie đã giảm mạnh do sự lo lắng xung quanh những căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc và phục hồi trở lại cuối phiên khi chứng khoán Mỹ bứt tốc mạnh mẽ.

Có những báo cáo khác cho thấy Aussie chịu áp lực do những dấu hiệu Trung Quốc tìm cách tăng áp lực kinh tế lên Australia. Những giới hạn dự kiến mà Trung Quốc sắp sửa áp đặt lên than nhập khẩu từ Úc, mặt hàng xuất khẩu và mang lại nguồn thu ngoại hối lớn thứ nhì của Úc – có khả năng kéo theo mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Úc : quặng sắt.

Jane Foley, chiến lược gia ngoại hối tại Rabobank nhận định: “Nếu than đá hoặc quặng sắt, mặt hàng xuất khẩu chủ đạo của Úc, trở thành đối tượng cho sự trả đũa của Trung Quốc, rủi ro đối với nền kinh tế của nước này sẽ tăng lên và AUD sẽ chịu áp lực.”

Đô la New Zealand

Đồng đô la New Zealand đang đi ngang phiên Á sau khi xuất hiện mô hình giảm giá sau đóng cửa phiên hôm qua.

Hôm thứ Tư, Ngân hàng Trung ương New Zealand (RBNZ) đã công bố Báo cáo ổn định tài chính và Thống đốc RBNZ Orr đã có một bài phát biểu.

Hệ thống tài chính của New Zealand, đã trở nên vững chắc để che chắn những tác động kinh tế từ đại dịch Covid - 19 và hỗ trợ sự phục hồi, thống đốc Ngân hàng Trung ương cho biết.

Adrian Orr cũng cho biết trong một báo cáo ổn định tài chính được công bố vào thứ Tư rằng phân tích kiểm tra sức chịu đựng của nền kinh tế RBNZ cho thấy các ngân hàng trong nước có thể tiếp tục cho vay và phát triển mạng lưới thông qua một loạt các kịch bản trái ngược.

RBNZ cũng cho biết các ngân hàng trong nước có “tấm đệm vốn” và thanh khoản mạnh mẽ, mặc dù khả năng phục hồi của họ sẽ được kiểm tra trong những tháng tới khi tổn thất cho vay tăng từ mức thấp hiện tại.

Tỷ giá NZD/USD đang giao dịch quanh mức 0.6200 hiện tại

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giới chuyên gia Phố Wall: Thị trường chứng khoán có thể tiếp tục tăng trưởng ngay cả khi kịch bản hạ lãi suất của Fed không trở thành hiện thực
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giới chuyên gia Phố Wall: Thị trường chứng khoán có thể tiếp tục tăng trưởng ngay cả khi kịch bản hạ lãi suất của Fed không trở thành hiện thực

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế toàn cầu có thể hỗ trợ đủ cho thị trường chứng khoán để tiếp tục đà tăng phá vỡ kỷ lục, ngay cả khi các dự đoán về kịch bản Fed cắt giảm lãi suất trong năm nay hoàn toàn bị loại bỏ.
Việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Fed có ảnh hưởng như nào với Mỹ và thế giới?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Fed có ảnh hưởng như nào với Mỹ và thế giới?

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) và người theo dõi toàn cầu đã từng nghĩ rằng năm 2024 là thời điểm tuyệt vời để cắt giảm lãi suất. Nhưng với tình trạng lạm phát ngày càng nghiêm trọng hơn nhiều so với dự đoán của hầu hết mọi người, những kỳ vọng đó đang dần biến mất.
Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ