Phân tích chỉ số DXY: Diễn biến giá Dollar không rõ ràng trong bối cảnh bạo loạn tại đồi Capitol vẫn chưa kết thúc

Phân tích chỉ số DXY: Diễn biến giá Dollar không rõ ràng trong bối cảnh bạo loạn tại đồi Capitol vẫn chưa kết thúc

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:30 07/01/2021

Đô la Mỹ đã phải vật lộn để tìm ra hướng đi rõ ràng trong phiên giao dịch ngày thứ Tư. Hành động giá của USD diễn biến trái ngược trên các cặp tiền tệ chính với việc đồng USD tăng giá so với đồng Yên và bảng Anh trong khi yếu đi so với đồng EUR và AUD.

Hành động giá giật hai chiều có vẻ được thúc đẩy chủ yếu bởi một chiến thắng áp đảo của đảng Dân chủ, sự gia tăng mạnh mẽ của lợi suất TPCP Hoa Kỳ và những diễn biến đáng lo ngại tại đồi Capitol. Nhìn chung, chỉ số DXY gần như đóng cửa ngày đi ngang.

Biểu đồ khung daily của chỉ số DXY cho thấy Đồng bạc xanh đã chạm mức thấp nhất trong hai năm. Hành động giá USD dường như đối mặt với áp lực bán ra sau các báo cáo rằng đảng Dân chủ giành được đa số tại Thượng viện sau cuộc bầu cử tại Georgia. Tuy nhiên, phe bán gặp nhiều khó khăn để đưa USD xuống thấp hơn do những trở ngại từ lợi suất trái phiếu kho bạc tăng cao.

Điều này đã giúp chỉ số DXY xóa bỏ mức giảm giá ban đầu. Tình trạng bất ổn ở Washington, D.C. khi những người biểu tình xông vào tòa nhà Quốc hội để phản đối việc chứng nhận phiếu đại cử tri đoàn cho tổng thống đắc cử Joe Biden đã làm gia tăng sự bất ổn thị trường và khiến xu hướng ngắn hạn của USD thậm chí còn trở nên khó đoán hơn.

Tuy nhiên, xu hướng giảm giá hiện tại dường như vẫn còn nguyên vẹn và cho thấy rằng sự suy yếu của Đô la Mỹ có thể kéo dài trên diện rộng hơn. Những nỗ lực duy trì sự phục hồi của USD đã tạo ra sự giao nhau của MACD, có khả năng đóng vai trò là một chỉ báo khác cho đà giảm của USD. Mặt khác, tiềm năng đảo chiều tăng giá có thể trở lại nếu chỉ số DXY vượt qua đường trung bình động 20 ngày.

Mức biến động ngụ ý qua đêm của các cặp tiền với USD

Sau kết quả bầu cử thượng viện, mức biến động ngụ ý của Đô la Mỹ đã giảm xuống thấp hơn, nhưng vẫn tương đối cao trong bối cảnh bất ổn tại đồi Capitol. Mặc dù sự chuyển giao quyền lực diễn ra suôn sẻ vẫn được thị trường mong đợi, nhưng những diễn biến ở D.C. đã làm gia tăng sự bất ổn trên thị trường. Vì vậy, nếu việc xác nhận phiếu bầu cử tri đoàn bị trì hoãn thêm nữa, điều đó có thể thúc đẩy dòng tiền chảy ra khỏi Hoa Kỳ và gây áp lực lên USD. Điều này có thể sẽ khiến USD phụ thuộc nhiều hơn vào xu hướng của lợi suất trái phiếu kho bạc.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ