Phân tích AUD/USD: Số liệu thương mại Trung Quốc có cứu được đồng Aussie?

Phân tích AUD/USD: Số liệu thương mại Trung Quốc có cứu được đồng Aussie?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

07:00 09/06/2022

Đô la Úc suy yếu trước Đô la Mỹ khi giá dầu leo thang gây lo ngại lạm phát. Số liệu cán cân thương mại Trung Quốc tháng 5 cũng sẽ rất đáng chú ý cho Aussie.

Thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương suy yếu khi lo ngại lạm phát xuất hiện trở lại trên Phố Wall, khiến chứng khoán Mỹ giảm điểm. Giá dầu thô đạt mức cao nhất trong nhiều tháng với dầu WTI tăng hơn 2%. Áp lực tâm lý đã đè nặng lên đồng Đô la Úc trong khi đồng Đô la Mỹ lại được hưởng lợi. Lợi suất kho bạc bật tăng khi các nhà giao dịch đang rời bỏ trái phiếu với kỳ vọng rằng giá dầu tăng có thể củng cố kế hoạch tăng lãi suất của Fed.

Đồng Aussie có thể giảm sâu hơn nếu tâm lý ảm đạm vẫn tiếp diễn trong phiên giao dịch hôm nay, bất chấp dữ liệu thương mại Trung Quốc vượt kỳ vọng. Thặng dư thương mại của Trung Quốc trong tháng 5 đạt 502.89 tỷ CNY, cao hơn so với dự kiến (448.9 tỷ CNY).

Alibaba và các cổ phiếu công nghệ khác của Trung Quốc đã bật tăng hôm thứ Tư sau khi chính phủ phê duyệt giấy phép cho hàng chục trò chơi điện tử, đảo ngược xu hướng thắt chặt các quy định trong ngành kéo dài nhiều năm. Cổ phiếu Alibaba niêm yết tại Mỹ đóng cửa tăng gần 15%.

Phân tích kỹ thuật AUD/USD

AUD/USD phá qua SMA50 ngày trong phiên Mỹ. Mức thoái lui Fibonacci 38.2%, ngay dưới đáy tháng 6, sẽ là hỗ trợ nếu giá tiếp tục giảm. Trong khi đó, chỉ báo RSI và MACD cũng đang cho thấy động lượng suy yếu.

Biểu đồ AUD/USD (D1)

audusd

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng tiếp tục phục hồi khi dữ liệu việc làm yếu đi
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Giá vàng tiếp tục phục hồi khi dữ liệu việc làm yếu đi

Giá vàng giao dịch tích cực trong ngày thứ Ba liên tiếp do đồng USD giảm giá. Báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ không mấy khả quan đã làm dấy lên suy đoán về khả năng Fed cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi bài phát biểu của ông Kashkari - quan chức Fed vào chiều thứ Ba.
AUD/USD: Doanh số bán lẻ và quyết định của RBA là tâm điểm
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

AUD/USD: Doanh số bán lẻ và quyết định của RBA là tâm điểm

Những điểm chính: Vào thứ Ba (ngày 7 tháng 5), số liệu doanh số bán lẻ tháng 3 sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Quyết định chính sách tiền tệ và họp báo của Ngân hàng Dự Trữ Liên Bang Australia (RBA) sẽ là tâm điểm chú ý trong bối cảnh áp lực lạm phát vẫn dai dẳng. Cuối phiên giao dịch thứ Ba, các nhà đầu tư cũng cần lưu ý đến Chỉ số Lạc quan Kinh tế RCM/TIPP và những thông tin từ Fed.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ