NZD/USD tiếp đà tăng, đạt mức cao nhất một tháng qua quanh 0.6330

NZD/USD tiếp đà tăng, đạt mức cao nhất một tháng qua quanh 0.6330

15:31 08/05/2023

Tỷ giá NZD/USD tính đến hiện tại đã có 5 ngày giao dịch tăng liên tiếp.

Chỉ số DXY tiếp tục đi xuống khi bắt đầu tuần mới và đang diễn biến quanh mức thấp tháng Năm được thiết lập vào tuần trước. Dữ liệu việc làm ở Hoa Kỳ tích cực hơn dự kiến đã không thể bù đắp lại tác động từ khả năng Fed sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất. Điều này cùng với những lo ngại về lĩnh vực ngân hàng và vấn đề trần nợ đã khiến lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm và tiếp tục đè nặng áp lực lên Đồng bạc xanh. Ngoài ra, các chỉ số chứng khoán Hoa Kỳ cũng đã có đà hồi phục trong phiên giao dịch thứ Sáu vừa qua.

Dữ liệu việc làm trong nước khả quan đang là yếu tố ủng hộ cho đồng Đô la New Zealand, đồng thời nâng khả năng Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) tiếp tục tăng lãi suất. Thêm vào đó, nhận xét ''diều hâu'' từ Phó Thống đốc RBNZ Christian Hawkesby khi cho rằng nền kinh tế nước này vẫn vững chắc và các ngân hàng ở New Zealand đủ ổn định để hỗ trợ khách hàng đã thúc đẩy đà đi lên của NZD/USD.

Xu hướng tăng này cũng đến từ việc giá đã bật lên sau khi phản ứng với đường MA 200 ngày. Chỉ báo RSI chưa bước quá sâu vào vùng quá mua cũng đang ủng hộ cho diễn biến hiện tại.

Thị trường sẽ đổ dồn sự tập trung vào Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ công bố vào thứ Tư tới. Kết quả đến từ chỉ số này sẽ trực tiếp ảnh hưởng tới triển vọng lãi suất của Fed. Các dự báo cho thấy lạm phát có thể xuống thấp hơn đang là một cảnh báo đối với lực mua, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

Các thông số quan trọng

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ