NZD/USD sideway quanh 0.6000, trọng tâm chuyển hướng sang quyết định chính sách của RBNZ

NZD/USD sideway quanh 0.6000, trọng tâm chuyển hướng sang quyết định chính sách của RBNZ

Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

14:29 08/04/2024

NZD/USD tiếp tục sideway gần ngưỡng tâm lý 0.6000 đầu phiên Âu. Đồng Kiwi đang mất định hướng do các nhà đầu tư chọn đứng ngoài thị trường trước thềm công bố quyết định lãi suất của RBNZ, dự kiến vào thứ Tư.

Trước thềm công bố quyết định lãi suất của RBNZ, phần lớn nhà đầu tư đều cho rằng RBNZ sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 5.5% vì áp lực lạm phát hiện đang cao hơn đáng kể so với mục tiêu là 2%.

Tuần trước, Thống đốc RBNZ Adrian Orr cho biết họ đang đi đúng hướng để đưa lạm phát trở lại mức mục tiêu. Các nhà đầu tư sẽ dành sự chú ý cho các tín hiệu về thời điểm RBNZ bắt đầu cắt giảm lãi suất chính sách (OCR). Triển vọng kinh tế yếu ớt của New Zealand có thể làm dấy lên kỳ vọng cắt giảm lãi suất sớm khi nền kinh tế nước này đã rơi vào suy thoái kỹ thuật trong nửa cuối năm 2023. Nếu không sớm thoát khỏi “cơn bĩ cực” này, RBNZ có lẽ sẽ phải hành động.

Hợp đồng tương lai chỉ số S&P 500 giảm nhẹ trong phiên Á và lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên 4.43%. Các nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn do dữ liệu NFP lạc quan của Mỹ cho tháng 3 đã hạn chế các suy đoán về việc Fed bắt đầu giảm lãi suất từ cuộc họp tháng 6.

Chỉ số DXY tiếp tục sideway và hiện đang giao dịch trong biên độ của thứ Sáu tuần trước quanh mức 104.30. Tuần này, tâm điểm của thị trường sẽ là dữ liệu lạm phát tháng 3, dự kiến được công bố vào thứ Tư. Đây sẽ là cơ sở quan trọng cho biết thời điểm Fed bắt đầu giảm lãi suất.

Phân tích kỹ thuật

Hiện tại, phía trên NZD/USD là rất nhiều kháng cự cho thấy việc đi lên trong là khá khó khăn. Tuy nhiên, kháng cự tại đường EMA 20 tương ứng mức 0.6030 là một kháng cự không quá mạnh. Vì thế, việc tỷ giá tăng trong ngắn hạn là vẫn có khả năng nhưng để đi được xa thì không dễ. Ngược lại, vùng giá quanh 0.5950 sẽ là vùng hỗ trợ tạm thời cho giá bởi nếu phá qua ngưỡng tâm lý 0.6000 thì giá có thể giảm rất mạnh và tìm về những vùng có lực chống đỡ tốt hơn.

NZD/USD trên khung 1D

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ