NZD/USD: Bứt phá nhờ RBNZ tăng lãi suất

NZD/USD: Bứt phá nhờ RBNZ tăng lãi suất

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

10:00 25/05/2022

NZD tăng vọt sau khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand công bố tăng lãi suất thêm 50 bps như dự kiến.

NZD/USD (đồ thị D1)
NZD/USD (đồ thị D1)

Đồng Đô la New Zealand tăng vọt sau khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) tăng lãi suất từ 1.5% lên 2.0% như dự kiến. Động thái này đến khi thị trường hạ kỳ vọng Fed tăng lãi suất trong cuộc chiến chống lạm phát.

PHẢN ỨNG TỨC THỜI CỦA NZD/USD SAU KHI RBNZ TĂNG LÃI SUẤT

NZD/USD Boosted by 50-BP RBNZ Rate Hike. Will New Zealand Dollar Rally Continue?

RBNZ đang tìm cách kiểm soát lạm phát gia tăng do hậu quả của chính sách tài khóa và tiền tệ nới lỏng. Lãi suất đã tăng từ 0.25% lên 2%.

Trong quý I, CPI New Zealand tăng 6.9%, cao nhất trong 30 năm. Tỷ lệ thất nghiệp đạt 3.2% trong tháng 3, mức thấp nhất trong hàng thập kỷ.

Hai tuần trước, lạm phát thực phẩm tháng 4 ở mức 0.1% so với mức 0.7% trước đó. So với cùng kỳ năm ngoái, con số đó đạt 6.4%, thấp hơn mức quý trước là 7.4%, cho thấy việc thắt chặt chính sách tiền tệ đã có tác động đến giá cả.

New Zealand chỉ công bố CPI hàng quý khiến việc nắm bắt ảnh hưởng áp lực giá của RBNZ rất khó khăn. Ngân hàng này cũng gặp vấn đề khi đánh giá phản ứng của chính sách tiền tệ đối với thị trường.

Cuộc họp chính sách tiền tệ tiếp theo của RBNZ diễn ra vào ngày 13 tháng 7. CPI quý II sẽ được công bố vào ngày 17 tháng 7.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT NZD/USD

NZD/USD bật khỏi đáy 2 năm tại 0.6217, tiếp tục di chuyển lên trên đường xu hướng giảm và vượt các đường MA 10 và 21 ngày.

Ở phía trên, kháng cự gần nhất đang ở quanh vùng 0.6540, 0.6569, sau đó là 0.6593 và 0.6631. Các đường MA trung và dài hạn cũng là các kháng cự tiềm năng.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ