NZD sẽ hưởng lợi từ sự phục hồi của Trung Quốc

NZD sẽ hưởng lợi từ sự phục hồi của Trung Quốc

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

09:00 02/03/2023

Đô la New Zealand có thể sẽ là đồng tiền hàng hóa số một trong thời gian tới nhờ sự tăng trưởng của Trung Quốc sau cách ly.

NZD đã được hỗ trợ bởi sự diều hâu từ RBNZ và có khả năng các tài khoản đầu cơ sẽ còn phải short cover nhiều hơn. Cuộc họp chính sách tiếp theo của RBNZ dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 4.

Trong quá khứ, đồng tiền này rất nhạy cảm với triển vọng tăng trưởng toàn cầu và giá cổ phiếu. Những biến động đó có thể mạnh hơn nữa với trọng tâm là sự phục hồi trong tiêu dùng nội địa và du lịch của Trung Quốc.

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của New Zealand, chiếm hơn 20% kim ngạch xuất khẩu của nước này. Cán cân vãng lai của New Zealand đang thặng dư các sản phẩm sữa, gỗ, thịt và dịch vụ du lịch và giáo dục - những mặt hàng có khả năng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi việc Trung Quốc mở cửa trở lại. Hơn nữa, đất nước này cũng không mấy bị ảnh hưởng từ những rủi ro ngoại giao mà các quốc gia lớn đang phải đối mặt.

Về mặt kỹ thuật, đường MA 200 ngày đã tạo hỗ trợ mạnh cho NZD/CNH. Mức này sẽ giúp xác định liệu mối tương quan mạnh mẽ giữa hai đồng tiền có đang biến mất hay không. Các nhà phân tích tại Citibank lưu ý rằng NZD có hệ số beta cao nhất so với CNH kể từ đầu tháng Hai.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ