Những sự kiện nào sẽ là tâm điểm dẫn dắt thị trường trong tuần này?

Những sự kiện nào sẽ là tâm điểm dẫn dắt thị trường trong tuần này?

18:09 02/11/2020

Không chỉ dừng lại ở bầu cử Mỹ, thị trường sẽ còn đón nhận rất nhiều các sự kiện biến động khác khiến cho tuần giao dịch này được dự kiến là sẽ rất kinh hoàng!

Tính trung bình, Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq 100 vừa trải qua một tuần tồi tệ nhất trong hơn 7 tháng trước cuộc Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ. VIX index, thước đo nỗi sợ hãi, đã tăng mạnh nhất kể từ tháng 6 tới nay. Sự biến động gia tăng và nhu cầu trú ẩn an toàn đã hỗ trợ cho USD và JPY. Trong khi đó, giá vàng đang chịu ảnh hưởng tiêu cực trong vai trò là tài sản chống lại lạm phát.

Số ca nhiễm Covid-19 mới đang ngày càng gia tăng cùng sự xói mòn về hy vọng kích thích tài khóa của Hoa Kỳ và một cuộc bầu cử đang gây tranh cãi đã làm giảm khẩu vị rủi ro của thị trường. Khiến cho AUD, NZD đại diện cho tâm lý “risk-on” bị suy yếu và dầu thô đại diện cho tăng trưởng kinh tế đã có nhịp giảm mạnh nhất kể từ giữa tháng Tư.

Mọi con mắt đều đang đổ dồn về cuộc bầu cử ngày 3/11 khi các thị trường đang cố gắng tìm hiểu xem kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với một gói kích thích tài khóa mới. Thượng viện có thể tạm nghỉ cho tới mùng 9/11 và nếu không có sự hỗ trợ từ họ, các nhà hoạch định chính sách sẽ khó có thể thông qua được gói kích thích tài khóa. Mọi thứ càng trở nên phức tạp hơn khi thời gian về thời điểm kết quả của cuộc bầu cử được công nhận còn chưa rõ ràng.

Một sự kiện quan trọng khác trong tuần này là công bố chính sách tiền tệ của FOMC vào tháng 11. Lãi suất cho vay hoặc tốc độ mua tài sản dự kiến sẽ không có thay đổi. Fed đã nhắc lại mối quan ngại về việc thiếu tiến triển trong đàm phán gói kích thích tài khóa trong những tuần gần đây. Các nhà giao dịch có lẽ sẽ rất tập trung vào các bình luận của Fed xung quanh việc liệu họ có thể can thiệp nhiều hơn nữa để hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế hay không.

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của tháng 10 có thể sẽ cho thấy sự tăng trưởng chậm lại trong thị trường việc làm vì trợ cấp thất nghiệp bổ sung của Đạo luật CARES trị giá 2.2 nghìn tỷ USD đã hết hạn và đạo luật thứ hai đang trong giai đoạn chờ xử lý. Số lượng các ca nhiễm mới đang ngày một gia tăng đã khiến cho các biện pháp phong tỏa được áp dụng trở lại, đặc biệt là ở khu vực châu Âu. Trong khi đó, các cuộc đàm phán Brexit vẫn tiếp tục duy trì. Tất cả những điều trên cho thấy rằng chúng ta sẽ chứng kiến một tuần giao dịch rất biến động!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Đồng Yên Nhật "lên xuống như chong chóng": Liệu thị trường có trụ vững?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Đồng Yên Nhật "lên xuống như chong chóng": Liệu thị trường có trụ vững?

Giới trader FX toàn cầu đang trong tâm thế "ngồi trên thảm lửa" theo dõi những động thái của Nhật Bản nhằm hỗ trợ đồng Yên. Kỳ nghỉ lễ dài sắp tới tại London và Tokyo càng khiến họ không dám sơ suất, bởi đây có thể là thời điểm chính quyền Nhật Bản tận dụng để can thiệp thị trường, vực dậy đồng Yên đang "mong manh" của mình.
"Carry Trade" đồng Yên: Rủi ro gia tăng theo biến động tỷ giá nhưng vẫn là một "món hời" khó cưỡng
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

"Carry Trade" đồng Yên: Rủi ro gia tăng theo biến động tỷ giá nhưng vẫn là một "món hời" khó cưỡng

Hiện nay, tỷ giá USD/JPY có mối liên hệ chặt chẽ hơn với lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 2 năm so với kỳ hạn 10 năm. Điều này đồng nghĩa với việc biến động tỷ giá có khả năng tăng cao khi Fed tiến gần đến lần cắt giảm lãi suất đầu tiên. Điều này sẽ khiến giao dịch Carry Trade đồng Yên trở nên kém hấp dẫn hơn.
Kịch tính hệt như phim trinh thám! "Sherlock Holmes" thị trường vào cuộc truy tìm manh mối về hoạt động can thiệp của Nhật Bản
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Kịch tính hệt như phim trinh thám! "Sherlock Holmes" thị trường vào cuộc truy tìm manh mối về hoạt động can thiệp của Nhật Bản

Dữ liệu mới nhất về các tài khoản của Fed hé lộ hai manh mối tiềm tàng về cách thức mà các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản có thể đã sử dụng để hỗ trợ đồng Yên đang suy yếu trong tuần qua bằng các hoạt động can thiệp ngoại hối.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ