Những người bearish nhất phố Wall dự báo S&P 500 giảm 20% trong năm nay

Những người bearish nhất phố Wall dự báo S&P 500 giảm 20% trong năm nay

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

14:58 21/07/2023

Đà tăng không thể ngăn cản của chứng khoán Mỹ năm nay đang làm cóng tay nhiều chiến lược gia phe short, nhưng họ vẫn kiên quyết lập trường của mình

Michael Kantrowitz, chuyên gia kinh tế cấp cao tại Piper Sandler, người bearish nhất với chứng khoán Mỹ trong số các chiến lược gia, đã nâng dự báo S&P 500 cuối năm nay, tuy nhiên vẫn phản ánh mức giảm 15% đến 20% trước cuối năm 2023.

Ông dự báo S&P 500 sẽ kết thúc năm nay trong khoảng 3,600-3,800, so với dự báo trước đó của mình tại 3,225, mức thấp nhất trong số các ngân hàng được Bloomberg theo dõi. Chỉ số S&P 500 đóng cửa tại 4,534.87.

“Khi nghĩ về việc chỉ số S&P 500 sẽ kết thúc 2023 tại đâu, diễn biến từ đầu năm đến nay khiến chúng tôi khó giữ vững lập trường đã công bố vào tháng 1 vì các chỉ số cổ phiếu vốn hóa lớn đã tăng rất mạnh từ đầu năm đến nay.”

Ông Kantrowitz nói rằng quan điểm của ông về cổ phiếu Hoa Kỳ phản ánh những gì đã xảy ra chứ không phải thay đổi vị thế của ông, và chỉ điều chỉnh biên độ dự báo vì một pha giảm hơn 30% theo ước tính trước đó khó xảy ra trong sáu tháng tới.

Theo quan điểm của Kantrowitz, sự mất kết nối giữa định giá, thu nhập và nỗi lo suy thoái trở lại có thể kích hoạt một đợt bán tháo, trong khi rủi ro với vị thế bán của ông gồm việc định giá tăng bù đắp cho thu nhập suy yếu và thị trường thêm lạc quan về triển vọng hạ cánh mềm nếu thị trường lao động duy trì sức mạnh.

Chứng khoán Mỹ chịu áp lực vào thứ Năm sau loạt báo cáo kết quả kinh doanh thất vọng từ các công ty công nghệ như Tesla và Netflix. Tuy nhiên, chứng khoán Mỹ vẫn đang tăng trong tuần và đang hướng tới tháng tăng thứ 5 liên tiếp khi dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt toàn cầu đã làm phấn chấn giới đầu tư.

Mức tăng 18% của S&P 500 trong năm nay khiến nhiều ngân hàng phố Wall như BofA và Goldman Sachs điều chỉnh mục tiêu. Giám đốc chiến lược cổ phiếu Hoa Kỳ của Credit Suisse Group, Jonathan Golub, là người mới nhất nâng triển vọng của mình, thay đổi dự báo S&P 500 từ 4,050 lên 4.700.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ