Những gì trader dầu cần chú ý về mục tiêu sản lượng của Opec+

Những gì trader dầu cần chú ý về mục tiêu sản lượng của Opec+

08:55 31/05/2021

Khi liên minh Opec+ bao gồm cả Nga tham gia vào cuộc họp hàng tháng trong tuần này, có vẻ họ sẽ rất hài lòng khi thấy giá dầu vẫn đang giao dịch chỉ cách mức $70/ thùng không xa!

Liệu mục tiêu sản xuất dầu của Opec + có thay đổi?
Liệu mục tiêu sản xuất dầu của Opec + có thay đổi?

Với tình hình thị trường vẫn tương đối tích cực, Opec+ dự kiến ​​sẽ tăng nhẹ nguồn cung vào tháng 7. Cuộc họp định kỳ này dự kiến ​​sẽ diễn ra mà không có bất kỳ thay đổi lớn nào trong kế hoạch tăng dần nguồn cung - vốn đã bị cắt giảm khi đại dịch bùng phát.

Bất chấp tình hình lây nhiễm căng thẳng tại Ấn Độ, một trong những quốc gia đóng vai trò động lực lớn thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ, hiện vẫn chịu ảnh hưởng bởi những phong tỏa nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực nhất của đại dịch, bất chấp triển vọng về nguồn cung dầu thô Iran tăng trở lại thị trường nếu nước này đạt được thỏa thuận hạt nhân mới với Mỹ, thị trường dầu thô đã chứng tỏ khả năng phục hồi đáng kể.

Giá dầu đã duy trì ở mức tương tự từ một tháng trước. Giúp ổn định mức giá này là các traders vẫn đặt kỳ vọng vào đà tăng tốc của sự phục hồi nhu cầu vào cuối năm nay, nhờ quá trình triển khai vắc-xin ở hầu hết các nước phát triển giúp các nền kinh tế dần ổn định, làm tăng nhu cầu về dầu.

David Sheppard

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ