Những điều bạn cần biết trước khi bắt đầu phiên Châu Âu ngày 30/4

Những điều bạn cần biết trước khi bắt đầu phiên Châu Âu ngày 30/4

14:02 30/04/2021

Chào mừng đến với phiên giao dịch Châu Âu ngày thứ Sau. Sau đây là những tin tức và phân tích mới nhất từ ​​Bloomberg Economics để giúp bạn bắt đầu một phiên giao dịch hiệu quả

  • Nền kinh tế Pháp trở lại tăng trưởng trong quý đầu tiên sau khi chính phủ nước này trì hoãn các biện pháp phong toả để đối phó với Covid-19
  • Chỉ số GDP của các nước trong khu vực Euro sẽ được công bố vào hôm nay
  • Những lao động trẻ tuổi dường như đang rời bỏ London khi thị trường lao động trì trệ, dữ liệu cho thuê phòng của thành phố sụt giảm kể từ khi bắt đầu đại dịch
  • Kinh tế trưởng Philip Lane của Ngân hàng Trung ương châu Âu cảnh báo rằng nền kinh tế khu vực đồng euro sẽ cần thời gian để đạt được sự phục hồi toàn diện mặc dù khu vực này đã đạt đến bước ngoặt trong cuộc khủng hoảng.
  • Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang đạt được động lực đầu tiền tại Quốc hội cho kế hoạch chi tiêu từ tiền thuế của mình, ông lập luận rằng đánh thuế cao hơn đối với người giàu sẽ giúp cắt giảm thuế cho nhiều người Mỹ hơn.
  • Triển vọng sản xuất của Trung Quốc đã giảm bớt trong tháng 4 khi sự phục hồi được điều chỉnh. Tại Nhật Bản, sản lượng của các nhà máy cho thấy một số khả năng phục hồi trong tháng 3 ngay cả khi đang trong tình trạng khẩn cấp. Còn ở Đài Loan, xuất khẩu có thể thúc đẩy nền kinh tế khu vực này tăng trưởng nhanh nhất trong một thập kỷ.
  • Theo dữ liệu của Bloomberg, nền kinh tế Ấn Độ có thể đang ổn định trên đà phục hồi trước khi bị làn sóng vi rút mới tấn công.
  • Trung Quốc cáo buộc Australia chèn ép kinh tế khi quan hệ giữa hai nước tiếp tục xấu đi

Bloomberg

Xem thêm các chủ đề: #EUR

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ