"Những con số biết nói" có đang tác động tới vàng?

"Những con số biết nói" có đang tác động tới vàng?

11:02 30/04/2021

Vàng giảm trong bối cảnh hàng loạt dữ liệu kinh tế tháng 4 được công bố.

Giá vàng hiện giảm 0.31% xuống mức $1,767/oz trong bối cảnh các số liệu kinh tế của các nền kinh tế lớn được công bố.

GDP quý 1/2021 của Hoa Kỳ tăng 6.4% so với quý trước và 553,000 đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu đã được đệ trình trong tuần qua. Số liệu kinh tế tích cực của Hoa Kỳ được công bố vào ngày hôm qua, nhờ động lực hỗ trợ của chính phủ như tiền cho hầu hết các hộ gia đình có thu nhập thấp.

Các nhà đầu tư cũng tiếp tục theo dõi tiến độ của kế hoạch kích thích trị giá 1.8 nghìn tỷ USD do Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất hồi đầu tuần.

Tại châu Á, Trung Quốc ghi nhận tốc độ tăng trưởng chậm lại trước kỳ nghỉ lễ kéo dài một tuần bắt đầu vào thứ Bảy. Dữ liệu mới được công bố cho biết chỉ số PMI sản xuất tháng 4 của Trung Quốc là 51.1 và PMI phi sản xuất là 54.9. Chỉ số PMI sản xuất của Caixin tháng 4 là 51.9 và chỉ số PMI dịch vụ Caixin sẽ được công bố vào tuần sau.

Tại Nhật Bản, sản xuất công nghiệp tăng 2.2% so với tháng 3 và CPI lõi tháng 4 của Tokyo giảm 0.2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, trên mặt trận COVID-19, số ca nhiễm toàn cầu đã vượt mốc 150 triệu ca vào ngày 30/4.

Ngoài ra, diễn biến trên thị trường kim loại đang có sự phân hóa: bạc giảm 0.6% trong khi bạch kim tăng 0.5%. Palađi đã giảm xuống 0.1% sau khi đạt mức cao kỷ lục $2,981.99 vào thứ Năm nhưng vẫn đang trên đà đạt mức tăng thứ ba liên tiếp trong tuần.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ