Nhu cầu Vàng tại các quốc gia láng giềng của Việt Nam như thế nào?

Nhu cầu Vàng tại các quốc gia láng giềng của Việt Nam như thế nào?

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

14:07 29/10/2020

“Nếu bạn xem xét các lý do khiến hoạt động mua vàng của người tiêu dùng giảm đi, thì điều đó có vẻ sẽ không đúng ở Trung Quốc,” Andrew Naylor, người đứng đầu bộ phận ASEAN và chính sách công tại WGC cho biết.

Nhu cầu vàng của Trung Quốc gia tăng trong bối cảnh COVID-19

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), nhu cầu đối với vàng ở Trung Quốc có thể tiếp tục được cải thiện khi nước này thoát khỏi tình trạng phong toả do COVID-19 trước các quốc gia khác và sự phục hồi kinh tế thúc đẩy niềm tin người tiêu dùng.

  • “Nếu bạn xem xét các lý do khiến hoạt động mua vàng của người tiêu dùng giảm đi, thì điều đó có vẻ sẽ không thể áp dụng ở Trung Quốc,” Andrew Naylor, người đứng đầu bộ phận ASEAN và chính sách công tại WGC cho biết. “Mọi tín hiệu đều cho thấy nhu cầu tiêu dùng vàng ở Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng nhanh”.
  • Trung Quốc, nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, cho thấy nhu cầu trang sức trong Quý 3 giảm 25% so với cùng kỳ xuống 119.1 tấn, nhưng tăng 31% so với quý trước đó, theo báo cáo xu hướng nhu cầu hàng quý của WGC.
  • Sự phục hồi trong 2 quý cuối năm tiếp tục được hỗ trợ bởi nhu cầu tổ chức đám cưới, vì nhiều cặp đôi đã hoãn đám cưới của họ sang Quý 3 và Quý 4 do đại dịch
  • Những bước đột phá mang ý nghĩa lâu dài hơn như các sản phẩm vàng kỹ thuật số cũng đang thu hút sự quan tâm từ thế hệ trẻ, theo ông Naylor.
  • Nhu cầu vàng thỏi và tiền xu vàng của Trung Quốc trong quý 3 tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái lên 57.8 tấn do giá vàng trong nước đạt mức kỷ lục.
  • Ở chiều ngược lại, tại Thái Lan, tình trạng thoái vốn đầu tư quy mô lớn vẫn tiếp diễn, với 45.2 tấn bán ròng, vượt qua lượng bán ròng vốn đã rất cao trong Quý 2, theo báo cáo.
  • Nhu cầu trong năm nay đã bị ảnh hưởng bởi giá tăng cao và sự sụt giảm số lượng du khách ở một quốc gia có nền kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào du lịch, trong khi tỷ lệ mất việc làm cao hơn và mức thu nhập thấp hơn đã thúc đẩy một đợt thoái vốn khi các nhà đầu tư Thái Lan sử dụng lượng vàng nắm giữ để tài trợ cho nhu cầu tài chính của họ.
  • “Hiện tại sự bất ổn chính trị gia tăng dẫn đến sự bất ổn về mặt kinh tế, vì vậy hoạt động mua vàng ở Thái Lan đang giảm sút và động thái bán ra thực sự đã tăng tốc do giá vàng ở mức cao,” ông Naylor cho biết.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ