Nhịp phục hồi của NZD sẽ không kéo dài lâu?

Nhịp phục hồi của NZD sẽ không kéo dài lâu?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:17 14/09/2020

NZD/USD đã bắt đầu tuần mới một cách thuận lợi, nhưng điều đó khó có thể kéo dài. Cuộc họp FOMC trong tuần này có thể sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đối với các loại tài sản rủi ro như đồng NZD. Định hướng chính sách của Fed sẽ không đủ “dovish” để làm thỏa mãn thị trường.

Việc đồng tiền này tăng nhẹ trong sáng nay một phần là do nới lỏng các hạn chế phong tỏa Covid-19. Điều này đã được xác nhận đối với các khu vực bên ngoài Auckland từ ngày 21/9. Ngoài ra, các nhà kinh tế cũng nhận thấy sự thu hẹp GDP thấp hơn so với dự báo trước đây. Nhưng cả hai yếu tố này đều không đủ lớn để cạnh tranh với Fed hay sự không chắc chắn trước cuộc tổng tuyển cử của New Zealand.

NZD/USD đã giảm trong tháng này như MLIV dự đoán trước đó, và nhịp tăng từ 0.6601 có vẻ không thuyết phục. Nó có thể giảm xuống vùng 0.65xx trước khi tăng bền vững hơn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang

Amos Hochstein tuyên bố rằng Mỹ đã và đang bổ sung vào SPR trong vài tháng qua. Ông chia sẻ: "Chúng tôi có đủ nguồn cung trong SPR để giải quyết bất kỳ lo ngại nào về kinh tế nếu cần thiết." Tuy nhiên, việc "bổ sung" này, theo ông Hochstein, chỉ là việc bơm thêm 15 triệu thùng dầu sau khi đã tiêu tốn gần 300 triệu thùng cho mục đích chính trị.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ