Nhận định vàng, bạc: Kim loại quý đối mặt các mức kháng cự chính

Nhận định vàng, bạc: Kim loại quý đối mặt các mức kháng cự chính

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:00 29/08/2023

Vàng và Bạc đã rơi vào các vùng kháng cự quan trọng khi DXY tiếp tục lao dốc. Liệu phe mua có đủ khả năng để vượt qua các mức kháng cự quan trọng trước khi phát hành dữ liệu của Hoa Kỳ?

 

Vàng và Bạc đã có những đợt tăng giá tốt vào cuối tuần trước, đặc biệt là Vàng tiếp tục tăng vào ngày hôm qua. Tâm lý được cải thiện đã đè nặng lên Đô la Mỹ, giúp Vàng tiến tới vùng kháng cự quan trọng giữa khu vực $1926-$1929 khi thị trường chờ đợi một loạt dữ liệu quan trọng từ Hoa Kỳ.

Trung Quốc đã đưa ra một vài gói kích thích vào ngày hôm qua khi họ yêu cầu một số quỹ dừng bán ròng cổ phiếu để thúc đẩy thị trường. Tiếp tục vào sáng nay với tin đồn rằng Trung Quốc đang cân nhắc việc cắt giảm thêm lãi suất tiền gửi nhằm thúc đẩy tăng trưởng và giảm bớt áp lực.

Mỹ quay trở lại với một loạt dữ liệu được công bố có thể tác động đáng kể đến hàng hóa. Fed vẫn đang bám sát các dữ liệu, và các công bố quan trọng trong tuần này có thể cho chúng ta một định hướng rõ ràng trong cuộc họp tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang.

Cuối ngày hôm nay, Niềm tin của người tiêu dùng CB sẽ được công bố trước khi thị trường tập trung vào dự báo tăng trưởng GDP lần 2. Tuần sẽ kết thúc với dữ liệu PCE lõi và báo cáo NFP vào thứ Sáu. Hai bản công bố dữ liệu này có thể ảnh hưởng lớn đến quyết định của Fed tại cuộc họp tháng 9.

hình ảnh1.png Ảnh chụp màn hình máy tính Mô tả được tạo tự động Cận cảnh tin nhắn Mô tả được tạo tự động

TRIỂN VỌNG KỸ THUẬT

Về mặt kỹ thuật, giá Vàng đã có một bước tiến ấn tượng hướng tới đường MA 50 ngày nằm ngay trên vùng kháng cự quan trọng trong vùng 1926-1929. Đã phục hồi đã đưa giá tiến tới quanh mốc $1926 trước khi có một đợt giảm nhẹ ngày hôm qua. Giá cần phá vỡ trên mức $1926 - $1929 để xu hướng tăng giá của Vàng kiểm soát.

Ngoài ra, việc di chuyển xuống thấp hơn sẽ khiến MA 200 ngày trở lại quanh ngưỡng $1911.

Thị trường dường như được thúc đẩy bởi các yếu tố cơ bản và vĩ mô vào thời điểm hiện tại và do đó, bất kỳ động thái nào có thể sẽ phụ thuộc vào tâm lý rủi ro. Một sự thay đổi trong tâm lý có thể tiếp thêm động lực cho đồng USD và đẩy Vàng xuống mức thấp mới.

Biểu đồ ngày giá Vàng (XAU/USD)

Bạc gần đây tiếp tục giữ mức cao xung quanh vùng kháng cự 24.30. Đây sẽ là ngày thứ tư liên tiếp giá vẫn bị kẹt giữa mức kháng cự và đường MA 100 ngày vào khoảng 23.94.

Việc không vượt qua được ngưỡng kháng cự có thể khiến Bạc dễ bị giảm hơn nữa. Tuy nhiên, có rất nhiều hỗ trợ trong ngắn hạn với các đường MA 20, 50 và 200 ngày nằm trong khoảng từ 23.20 - 23.50.

Biểu đồ ngày Bạc (XAG/USD)

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ