Nhận định USD/JPY: Yên thận trọng với dự báo CPI của Mỹ

Nhận định USD/JPY: Yên thận trọng với dự báo CPI của Mỹ

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

16:00 12/10/2023

USD/JPY trông chờ vào chỉ số CPI của Mỹ, trong khi phe mua đồng Yên đang theo dõi mức kháng cự 150.

PHÂN TÍCH CƠ BẢN ĐỒNG YÊN NHẬT

Đồng Yên Nhật hôm nay tương đối ổn định, hỗ trợ USD/JPY tăng nhẹ sau khi dữ liệu kinh tế Nhật Bản được công bố. Dữ liệu PPI không đạt kỳ vọng có thể khiến áp lực lạm phát giảm đi trong tương lai như một chỉ báo cho CPI. Mặc dù vậy, quan chức BOJ Noguchi đã tuyên bố rằng “chúng ta buộc phải tăng dự báo lạm phát cho năm 2023”, kỳ vọng sẽ chuyển hướng khỏi chính sách tiền tệ siêu nới lỏng hiện tại.

Tâm điểm hôm nay sẽ là dữ liệu CPI của Mỹ với các dự báo cho thấy lạm phát đang ở mức vừa phải đối với cả lạm phát lõi và lạm phát toàn phần. Sau những phát biểu ôn hòa của các quan chức Fed cùng với rủi ro thắt chặt quá đà qua biên bản cuộc họp FOMC ngày hôm qua, sẽ khó có khả năng thay đổi xác suất 90% tạm dừng lãi suất vào tháng 11. Cuộc phát biểu của Fed sẽ tiếp tục vào ngày hôm nay và cung cấp thêm manh mối về định hướng của họ.

LỊCH KINH TẾ TÁC ĐỘNG TỚI USD/JPY (09:00 GMT+7)

hình ảnh1.png

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT USD/JPY

BIỂU ĐỒ NGÀY USD/JPY

hình ảnh2.png

USD/JPY trên khung ngày đang ở ngay dưới ngưỡng tâm lý 150.00. Mặc dù hiện tại chưa có chỉ dẫn cụ thể nào từ phía Nhật Bản về việc can thiệp vào thời điểm này, nhưng những phản ứng và các phát biểu từ các quan chức BOJ sẽ là tâm điểm. Chỉ số CPI của Mỹ yếu sau ngày hôm nay có thể khiến cặp tiền giảm xuống mức hỗ trợ tại 148.16

Các mức kháng cự quan trọng:

  • 151.95
  • 150.00

Các mức hỗ trợ quan trọng:

  • 148.16
  • 147.37
  • Đường trung bình động 50 ngày (màu vàng)
  • 145.91
  • 145.00

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ