Nhận định USD: DXY giảm khi dữ liệu hàng hóa lâu bền gây thất vọng

Nhận định USD: DXY giảm khi dữ liệu hàng hóa lâu bền gây thất vọng

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

21:20 27/02/2023

Các đơn đặt hàng lâu bền của Hoa Kỳ đã giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng 1, phản ánh sự sụt giảm 2 trong 3 tháng qua theo dữ liệu từ Cục điều tra dân số Hoa Kỳ.

 

Dữ liệu hàng hóa lâu bền của Hoa Kỳ cho tháng 1 thấp hơn kỳ vọng theo m/m với mức giảm 0.6% (giảm 2 trong 3 tháng qua), phần lớn do đơn đặt hàng thiết bị vận tải giảm mạnh 13.3%, cụ thể là đơn đặt hàng máy bay phi quốc phòng và các bộ phận (-54.6%).

Đơn đặt hàng máy móc, máy tính và linh kiện điện tử tăng lần lượt 1.6% và 0.5%. Đơn đặt hàng sản xuất phi quốc phòng không bao gồm máy bay, được theo dõi chặt chẽ cho các kế hoạch chi tiêu kinh doanh, tăng 0.8%, đảo ngược so với mức giảm 0.3% trong tháng 12.

image1.png

Nền kinh tế Mỹ trong tháng 2 phát triển mạnh mẽ bất chấp mọi kỳ vọng. Dữ liệu PCE hôm thứ Sáu đã làm dấy lên lo ngại rằng áp lực lạm phát có thể dai dẳng hơn kỳ vọng. Kỳ vọng lãi suất Quỹ Fed cuối kỳ cho năm 2023 tăng từ 4.8% lên 5.4% khi các nhà hoạch định chính sách Fed nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng thêm trong các bình luận gần đây. Thời gian tới sẽ rất thú vị để xem loạt dữ liệu gần đây có tác động như thế nào đối với biểu đồ dot plot của Fed được công bố tại cuộc họp sắp tới vào ngày 22 tháng 3.

Sau khi công bố dữ liệu, chỉ số đô la đã giảm từ 105.10 xuống 104.95 với mức hỗ trợ trên biểu đồ H1 nằm ở 104.88.

Chỉ số đô la đã giảm mạnh kể từ khi đạt đáy so với đầu năm vào khoảng 100.80. Nến tuần và nến ngày tăng giá khi đóng cửa vào thứ Sáu tuần trước, nhưng chỉ báo RSI vẫn ở trong vùng quá mua.

Biểu đồ DXY (H1)

Biểu đồ, biểu đồ đường Mô tả được tạo tự động

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ