Nhận định tỷ giá EUR/USD: Xu hướng tăng liệu có chuẩn bị kết thúc?

Nhận định tỷ giá EUR/USD: Xu hướng tăng liệu có chuẩn bị kết thúc?

11:14 06/02/2023

Đà giảm mạnh vào cuối tuần trước có thể là dấu hiệu cho thấy xu hướng phục hồi kéo dài 4 tháng của đồng Euro đang bị đe dọa.

Tỷ giá EUR/USD đã giảm sau khi dữ liệu về việc làm và dịch vụ của Hoa Kỳ vượt xa dự đoán, dẫn đến việc thị trường đánh giá lãi suất tại Mỹ sẽ cao hơn. Thị trường tương lai hiện cho thấy Fed sẽ tăng lãi suất ít nhất hai lần nữa, lên mức trên 5%. Trước khi những dữ liệu kinh tế ngày thứ Sáu được công bố, thị trường đã kỳ vọng đỉnh lãi suất chỉ dưới 5%.

Điều này diễn ra sau đợt tăng lãi suất 25bps của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và 50bps của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vào tuần trước. Mặc dù Fed thừa nhận những dấu hiệu của thiểu phát đã bắt đầu, Chủ tịch Powell cho biết Fed vẫn có thể tiến hành thêm một số đợt tăng lãi suất nhằm hạ nhiệt lạm phát xuống mức mục tiêu. Điều này cho thấy Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ sẽ không chuyển ngay sang trạng thái ''ôn hòa'' như đã kì vọng từ trước. Mặt khác, ECB vẫn duy trì lập trường ''diều hâu'' của mình.

Phân tích biểu đồ tuần tỷ giá EUR/USD

image2.png

Tỷ giá EUR/USD đã rất khó khăn để duy trì đà tăng trong những tuần gần đây trước ngưỡng kháng cự mạnh quanh 1.0900. Đây còn là khu vực có chứa đường MA 89 tuần và đường xu hướng đi lên được kéo dài từ năm 2017. Ngoài ra, phân kỳ âm của chỉ báo Stochastic đã làm tăng thêm khả năng giảm nhẹ trong thời gian tới.

Phân tích biểu đồ ngày tỷ giá EUR/USD

image3.png

EUR/USD đã hình thành mô hình nến ''shooting star'' trên biểu đồ tuần và hiện giá đang đang tiếp cận ngưỡng hỗ trợ quan trọng trong khoảng 1.0700-1.0750. Tỷ giá này đã không thể dứt khoát phá xuống dưới đường MA 200 trên biểu đồ 4H, cho thấy rằng mức 1.0700-1.0750 khó có thể phá vỡ.

Tuy nhiên, bất kỳ sự phá vỡ nào dưới ngưỡng hỗ trợ sẽ xác nhận rằng đà tăng giá đã giảm dần. Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo là ở mức thấp nhất trong tháng Một tại 1.0480. Một ngưỡng hỗ trợ mạnh khác đang nằm trên đường MA 200 ngày (hiện ở mức khoảng 1.0320). Xu hướng tăng kể từ cuối năm 2022 khó có thể đảo ngược khi giá vẫn đang ở trên đường MA dài hạn.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

USD/JPY và chuyến du hành về những năm 90 của thế kỷ XX. Đích đến 160.00 đang gần hơn bao giờ hết
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

USD/JPY và chuyến du hành về những năm 90 của thế kỷ XX. Đích đến 160.00 đang gần hơn bao giờ hết

Đồng Yên Nhật (JPY) trong sáng nay đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ. Tỷ giá USD/JPY vượt qua mốc 156.00 sau khi BoJ quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ trong cuộc họp mới nhất. Cặp tiền hiện đã tiến rất gần đỉnh 34 năm quanh 160.00.
XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ