Nhận định triển vọng Bảng Anh: Lạm phát Vương quốc Anh và trần nợ Hoa Kỳ tiếp tục là tâm điểm

Nhận định triển vọng Bảng Anh: Lạm phát Vương quốc Anh và trần nợ Hoa Kỳ tiếp tục là tâm điểm

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

23:00 19/05/2023

Hành động giá của cặp tiền sẽ được quyết định bởi các cuộc đàm phán về trần nợ đang diễn ra của Hoa Kỳ và các báo cáo lạm phát mới nhất của Hoa Kỳ và Vương quốc Anh

 

Dữ liệu lạm phát của Vương quốc Anh sẽ định hướng sức mạnh của đồng Bảng trong thời gian tới. Lạm phát toàn phần được dự báo giảm từ 10.1% xuống 8.2%, phù hợp với giọng điệu gần đây của Thống đốc BoE Andrew Bailey. Người đứng đầu BOE cho biết rằng giá năng lượng tăng cao chiếm gần 1/3 cấu phần lạm phát.

image1.pngimage2.png

Trong khi các báo cáo lạm phát của Hoa Kỳ và Vương quốc Anh thống trị lịch kinh tế vào tuần tới, cùng với dữ liệu PMI mới nhất và biên bản FOMC, yếu tố thúc đẩy tâm lý thị trường tại thời điểm này là trần nợ của Hoa Kỳ.Tâm lý đã dần risk-on vào đầu tuần sau tín hiệu tích cực giữa Chủ tịch Hạ viện McCarthy và Tổng thống Biden, và nhiều khả năng sẽ đạt được thỏa thuận trước khi Mỹ vỡ nợ.

Ngoài ra, bài phát biểu diều hâu của Fed đã khiến thị trường bắt đầu định giá lại cho đợt tăng lãi suất tại cuộc họp FOMC tháng Sáu. Việc định giá lại này đã thúc đẩy lợi suất TPCP Hoa Kỳ cao hơn, thúc đẩy giá trị của đồng đô la Mỹ.

Lợi suất 2 năm Kho bạc Hoa Kỳ 

image3.png

Đồng bảng Anh tương đối ổn định trong tuần này nhưng đã không thể đứng vững trước đồng bạc xanh đang mạnh lên. Hỗ trợ trước đó ở 1.2447 đã bị phá vỡ vào giữa tuần và cặp tiền đã tạo mức thấp mới trong nhiều tuần ngay dưới 1.2400. Hỗ trợ tại 1.2350 có thể làm chậm bất kỳ đợt bán tháo nào nữa, nhưng dữ liệu kinh tế tuần tới và các cuộc đàm phán về trần nợ đang diễn ra của Hoa Kỳ có thể khiến mức này dễ bị tác động.

Biểu đồ ngày GBP/USD 

image4.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ