Nhận định S&P 500: Chờ đợi báo cáo thu nhập GOOGL, AMZN và META

Nhận định S&P 500: Chờ đợi báo cáo thu nhập GOOGL, AMZN và META

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:32 23/04/2023

Hành động giá S&P 500 và Nasdaq 100 không quá ấn tượng trong những ngày gần đây mặc dù Tesla bị bán tháo mạnh sau hiệu suất hàng quý đáng thất vọng.

Cả hai chỉ số đều thiếu định hướng rõ ràng, ít nhất là kể từ đầu tháng 4, mặc dù cả 2 đã giảm nhẹ trong tuần này, với S&P 500 trượt 0.10% xuống 4,133.5 và Nasdaq giảm 0.6% xuống 13,000.8.

Nhìn chung, cổ phiếu vẫn tăng bất chấp những trở ngại lớn như lãi suất và lạm phát tăng cao, tăng trưởng chậm hơn và lợi nhuận giảm, nhưng động lực tích cực cho đà phục hồi của các chỉ số chứng khoán kể từ giữa tháng 3 đang suy yếu rõ rệt.

BIỂU ĐỒ S&P 500 & NASDAQ 100

image1.png

Với các báo cáo thu nhập doanh nghiệp sắp tới, giới đầu tư sẽ có cơ hội đánh giá tốt hơn doanh nghiệp Mỹ trong các phiên tới.

Mặc dù có nhiều công bố quan trọng cần chú ý, nhưng điểm nổi bật của tuần tới sẽ là báo cáo thu nhập Microsoft (MSFT), Amazon (AMZN), Meta Platforms (META) và Alphabet (GOOGL), những cái tên này chiếm gần 14% tỷ trọng của S&P 500 và có thể định hướng thị trường trong ngắn hạn.

image2.png

Công nghệ vốn hóa lớn là một trong những ngành giao dịch đông đúc nhất vào năm 2023, có lẽ là bởi kỳ vọng thị trường rằng lĩnh vực này sẽ tiếp tục phục hồi ngay cả khi tăng trưởng kinh tế chậm lại vào cuối năm nay. Điều này đã giúp Phố Wall tiếp tục tăng trong những tháng gần đây bất chấp tình trạng khủng hoảng ngân hàng vào tháng Ba.

Khi phân tích các báo cáo thu nhập sắp tới từ Microsoft và Alphabet, có một yếu tố khác mà các nhà giao dịch nên xem xét là triển vọng đối với trí tuệ nhân tạo (AI) và các sản phẩm liên quan.

Bước đột phá nhanh chóng của Microsoft vào lĩnh vực AI đã trở thành đề tài bàn tán gần đây và đã châm ngòi cho một cuộc chạy đua giành quyền kiểm soát của các doanh nghiệp công nghệ. Nếu những doanh nghiệp quan trọng không đáp ứng được kỳ vọng cao của các nhà đầu tư hoặc không thể đưa ra một chiến lược rõ ràng, sự kiên nhẫn của Phố Wall có thể cạn kiệt, tạo tiền đề cho một đợt bán tháo lớn.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ