Nhận định giá vàng: XAU/USD test lại hỗ trợ trước thời điểm công bố biên bản FOMC

Nhận định giá vàng: XAU/USD test lại hỗ trợ trước thời điểm công bố biên bản FOMC

11:00 06/04/2022

Giá vàng không mấy hào hứng trong phiên hôm qua, sau khi bị đà tăng của đô la Mỹ đẩy trở lại hỗ trợ. Thị trường kỳ vọng biên bản FOMC và dữ liệu CPI của Trung Quốc có thể khiến vàng sôi động trở lại

Giá vàng giảm nhẹ trong phiên Á sáng nay, sau khi đồng Đô la Mỹ tăng mạnh gây ra sự suy yếu trên diện rộng đối với kim loại quý và công nghiệp. XAU/USD đang giao dịch quanh vùng $1,922/oz, cũng là vùng hỗ trợ 2 tuần qua. Hành động giá trong vài tuần qua chủ yếu đi ngang, khi các động lực cơ bản tương đối nhiễu.

Một mặt, cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine đang tạo ra một luồng gió cho vàng khi thị trường liên tục bị đẩy vào tâm lý lo ngại diễn biến leo thang. Các nước đồng minh phương Tây tiếp tục tung ra các biện pháp trừng phạt nhắm vào Nga, gây ra tác dụng phụ đáng tiếc: làm phức tạp thêm dòng chảy của hàng hóa và dịch vụ toàn cầu. Điều đó có thể khiến lạm phát và biến động thị trường tăng cao, cả hai đều là những yếu tố hỗ trợ cho vàng.

Tuy nhiên, lạm phát cao hơn đang gây ra phản ứng ngày càng quyết liệt từ các ngân hàng trung ương. Cục Dự trữ Liên bang dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 5. Lãi suất tăng gây bất lợi cho vàng, một tài sản phi lợi suất. Câu hỏi đặt ra là liệu các ngân hàng trung ương có thể xử lý được lạm phát hay không.

Các thước đo lạm phát dựa trên thị trường cho thấy câu trả lời là . Kỳ vọng lạm phát 2 năm đang ở mức 4.3%, cao hơn nhiều so với mục tiêu của Fed nhưng đã giảm đáng kể so với mức 4.8% chỉ hai tuần trước. Giá dầu giảm trong thời gian gần đây chắc chắn đã góp phần loại bỏ đà tăng nóng của lạm phát, bình luận diều hâu từ các thành viên Fed cũng là một yếu tố góp phần quan trọng. Biên bản cuộc họp FOMC công bố hôm nay có thể làm sáng tỏ thêm về triển vọng của Fed. CPI tháng 3 của Trung Quốc cũng sẽ được công bố vào cuối tuần này và có thể là một yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng.

Tương quan giữa giá vàng và kỳ vọng lạm phát 2 năm:

tỷ lệ hòa vốn so với vàng

Phân tích kỹ thuật XAU/USD

Trên đồ thị Daily, XAU/USD đang giao dịch ngay trên Fibonacci thoái lui 78.6%. Bên bán đã nhiều lần cố gắng phá qua mốc hỗ trợ này nhưng vẫn chưa thành công. Ở phía trên, đường trung bình động SMA 20 ngày là kháng cự gần nhất. Việc break qua Fib 78.6% sẽ mở ra cánh cửa cho giá test lại đường SMA 50 ngày quanh vùng $1900/oz.

biểu đồ xauusd

Broker listing

Cùng chuyên mục

USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?
Thái Linh

Thái Linh

Junior Editor

USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?

Lãnh đạo một nhóm doanh nghiệp quốc gia cho rằng Chính phủ và Ngân hàng trung ương của Nhật Bản nên bắt đầu nhắm USDJPY quanh mức 120-130 vì đồng yên hiện tại quá yếu đối với các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ