Nhận định giá dầu WTI: Phe mua chờ thời cơ

Nhận định giá dầu WTI: Phe mua chờ thời cơ

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

16:00 15/02/2023

Dầu WTI không tận dụng được các dự báo của OPEC+. Những lo ngại về hàng tồn kho và sức mạnh của đồng đô la tiếp tục ảnh hưởng đến khả năng phục hồi.

 

Dầu thô phải đối mặt với áp lực bán mới vào ngày hôm qua khi hàng tồn kho của Hoa Kỳ cho mức tăng 10.507 triệu thùng theo báo cáo của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API). Cùng với sức mạnh của đồng đô la Mỹ trong phiên giao dịch tại Hoa Kỳ, điều này đã tạo thêm một trở ngại khi WTI có vẻ sẽ lấy lại mốc $80/thùng.

Trong khi đó, OPEC+ đã nâng dự báo nhu cầu của họ thêm 100,000 thùng/ngày, bày tỏ lo ngại về mức độ phục hồi kinh tế của Trung Quốc và triển vọng nhu cầu nhưng vẫn kỳ vọng nhu cầu của Trung Quốc sẽ tăng 590,000 thùng/ngày vào năm 2023.

Trong khi đó, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ thông báo rằng họ sẽ bán 26 triệu thùng dầu thô từ Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) dự kiến trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 30 tháng 6. Bộ trưởng Năng lượng của UAE Suhail Al Mazroui cho biết ông không mong đợi bản phát hành SPR của Mỹ gây sốc cho thị trường. Al Mazroui cho rằng thị trường dầu mỏ đang cân bằng nhưng cảnh báo OPEC+ nên lưu ý đến khả năng suy thoái kinh tế.

Những người tham gia thị trường bây giờ sẽ chờ công bố dữ liệu của Cơ quan Quản lý Thông tin và Năng lượng (EIA) về dầu thô và các sản phẩm thô sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay. Thay đổi dự trữ dầu thô của EIA được dự đoán là 1.166 triệu và con số cao hơn có khả năng gây thêm áp lực lên giá dầu.

Giao diện người dùng đồ họa, ứng dụng Mô tả được tạo tự động

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Từ góc độ kỹ thuật, WTI nằm giữa đường MA 50 và 100 ngày đóng vai trò là hỗ trợ và kháng cự động. Tuần trước, giá đã tạo ra một mô hình đáy kép, gợi ý cho đà tăng giá có thể tiếp tục nếu MA 50 ngày có thể duy trì. Việc thoát khỏi đường MA 50 ngày có thể đưa giá kiểm tra đường MA 100 ngày nằm ngay trên mốc $81/thùng.

Ngoài ra, việc phá vỡ dưới đường MA 50 ngày và hỗ trợ ở mức $77 có thể khiến giá bị đẩy về mức thấp nhất tuần trước tại $73/thùng.

Biểu đồ giá dầu WTI (D1)

Biểu đồ, biểu đồ Mô tả được tạo tự động

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ