Nhận định giá dầu WTI: Giá dầu trước NFP diễn biến thế nào?

Nhận định giá dầu WTI: Giá dầu trước NFP diễn biến thế nào?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

18:00 03/02/2023

Dầu WTI đã lao dốc trong tuần này khi sự lạc quan mờ nhạt xung quanh Trung Quốc và sự tích tụ hàng tồn kho đè nặng lên mặt hàng này.

 

Dầu thô đã có một tuần khó khăn mặc dù đồng Đô la Mỹ suy yếu trên diện rộng. WTI đã chạm mức thấp mới trong ba tuần vào ngày hôm qua và tiếp tục giảm tuần thứ hai do lệnh trừng phạt đối với các sản phẩm dầu của Nga sắp xảy ra.

Tồn kho dầu ở Mỹ đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2021. Dự trữ dầu của EIA thay đổi trong tuần kết thúc vào ngày 28 tháng 1 tăng 4.14 triệu so với 0.376 triệu dự kiến.

Khi Trung Quốc tiếp tục mở cửa trở lại, sự lạc quan xung quanh nhu cầu vẫn chưa thành hiện thực trong khi hàng tồn kho tiếp tục tăng. Trong thời gian tới vẫn cần thấy sự cải thiện liên tục trong dữ liệu của Trung Quốc và nhu cầu thực tế được cải thiện, điều này có thể mang lại sự hỗ trợ mới cho giá dầu.

Cuộc họp OPEC+ tuần này với khuyến nghị của JMMC rằng sản lượng vẫn ổn định mặc dù nguồn cầu chưa ổn định. Các thành viên của nhóm đồng ý rằng việc duy trì thỏa thuận hiện tại cho đến cuối năm 2023 sẽ giữ cho thị trường ổn định. Chủ tịch hiện tại của OPEC + Gabriel Mbaga Lima cho biết nhóm phải cẩn thận với bất kỳ quyết định nào trong khi Tổng thư ký Haitham Al-Ghais vẫn lạc quan một cách thận trọng về sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Cuộc họp của FOMC tuần này đã chứng kiến đồng đô la yếu hơn khi chủ tịch Fed Powell đánh tiếng về "thiểu phát'' dường như làm tăng tài sản rủi ro. Tâm lý tích cực đối với các tài sản rủi ro có thể đã góp phần làm giảm giá dầu khi những người tham gia thị trường quay trở lại với cổ phiếu, với nhiều cổ phiếu và chỉ số giao dịch ở mức chiết khấu sau năm 2022.

Cuối ngày hôm nay, chúng tôi có một loạt dữ liệu có tác động cao từ Hoa Kỳ với việc phát hành NFP có thể có tác động đến thu nhập trung bình mỗi giờ cũng là yếu tố quan trọng góp phần vào cuộc chiến chống lạm phát.

Giao diện người dùng đồ họa, văn bản, ứng dụng, email Mô tả được tạo tự động

Phân tích kỹ thuật

Từ góc độ kỹ thuật, WTI đang trên đà giảm tuần thứ hai. Giá giảm trên khung ngày sau khi nến hàng ngày đóng cửa dưới vùng swing đỉnh thấp hơn trước đó quanh mốc $79/thùng. Hỗ trợ ở trên mức $75/thùng, hỗ trợ chính nằm quanh mốc $73 và nếu giá đóng cửa dưới mức này sẽ mở ra đợt kiểm tra lại mức đáy năm 2022 quanh mức $70.

Ngoài ra, đà tăng của WTI đối mặt với ngưỡng kháng cự MA 50 ngày nằm ở mức $77.50 và cao hơn là MA 100 ngày quanh mức $81.45.

Biểu đồ ngày dầu WTI

Biểu đồ, biểu đồ Mô tả được tạo tự động

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ