Nhận định giá bạc: Báo cáo NFP liệu sẽ quyết định xu hướng của Bạc?

Nhận định giá bạc: Báo cáo NFP liệu sẽ quyết định xu hướng của Bạc?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

21:00 04/04/2023

Đà tăng gần đây của bạc đã bị đình trệ sau khi khẩu vị rủi ro được cải thiện và sau khi giá tiến tới hợp lưu quan trọng

 

Giá Bạc đã đạt được mức tăng đáng kể kể từ khi chạm đáy vào ngày 10 tháng 3 quanh mốc $20.00. Đà tăng dường như đã bị đình trệ xung quanh khu vực hợp lưu quan trọng quanh mức $24.00.

Bạc, giống như Vàng, dường như là một trong những tài sản được hưởng lợi chính nhờ sự suy yếu gần đây của Đô la Mỹ

Tâm lý thị trường hiện đã được cải thiện và tâm lý risk-off có thể ảnh hưởng đến giá Bạc trong tương lai. Đây là một tuần quan trọng đối với đồng đô la Mỹ vì dữ liệu báo cáo việc làm NFP sẽ được công bố vào thứ Sáu, đóng vai trò quan trọng trong động thái tiếp theo của Bạc. Tuy nhiên, trước đó, phát biểu từ một số Nhà hoạch định chính sách của Fed hôm nay với giọng điệu diều hâu có thể ngăn chặn đà sụt giảm gần đây của đồng bạc xanh.

image1.png

TRIỂN VỌNG KỸ THUẬT

Nhìn vào bức tranh toàn cảnh, bạc có vẻ chuẩn bị cho một đợt thoái lui sau đợt tăng giá gần đây cùng với một số yếu tố cơ bản được đề cập ở trên. Tuy nhiên, bức tranh kỹ thuật dường như đang vẽ nên một bức tranh cho thấy sự hỗn hợp.

BẠC (XAG/USD) Biểu đồ hàng tuần

image2.png

Biểu đồ bạc hàng tuần ở trên cho thấy giá hiện đang thử nghiệm đường xu hướng dài hạn (mức cao tháng 5 năm 2021) cũng như vùng hỗ trợ chính đã chuyển thành ngưỡng kháng cự quanh mốc $24.20. Nến tăng hàng tuần đóng cửa từ tuần trước gợi ý về xu hướng tăng giá hơn nữa cùng với mô hình giao cắt vàng khi đường MA 20 ngày sắp vượt lên trên đường MA 100 ngày, một dấu hiệu cho thấy đà tăng giá của Bạc .

BẠC (XAG/USD) Biểu đồ hàng tuần 
image3.png

Tuy nhiên, khi nhìn vào khung thời gian ngày, cây nến hàng ngày đóng cửa với cây nến Hanging man vào hôm qua, điều này thường gợi ý về một sự thay đổi xu hướng tiềm năng và nghiêng về phía giảm giá. Tuy nhiên, giao cắt vàng đang hình thành trên khung ngày khi đường MA 20 ngày đã vượt lên trên đường MA 50 ngày và chuẩn bị vượt lên MA 100 ngày .

Hỗ trợ mạnh nằm quanh mốc $23.20, và dưới đó là các mức MA 20 và 100 ngày đều nằm quanh ngưỡng $22.50. Một đợt pullback sâu như vậy sẽ có lợi cho những người đầu tư dài hạn vì xu hướng tăng vẫn còn nguyên vẹn.

Trong khi đó, một đột phá tăng giá của khu vực hợp lưu quan trọng và nến hàng ngày đóng cửa trên đường xu hướng giảm dần quanh mức $24.20 có thể giúp bạc tăng cao hơn. Vùng kháng cự quan trọng đầu tiên nằm quanh mốc $26. Tuy nhiên, liệu một trong hai kịch bản có khả năng xảy ra hay không, có thể phụ thuộc hoàn toàn vào báo cáo việc làm của NFP vào thứ Sáu.

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ