Nhận định GBP/USD: Dữ liệu kinh tế Vương quốc Anh hỗ trợ đồng bảng Anh

Nhận định GBP/USD: Dữ liệu kinh tế Vương quốc Anh hỗ trợ đồng bảng Anh

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 22/02/2023

Đồng bảng Anh đã giữ vững vị thế của mình trên thị trường ngoại hối trong tuần này, được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế tốt hơn mong đợi.

 

Bảng Anh đang giao dịch tiệm cận 1.2100, được hỗ trợ bởi dữ liệu tốt hơn mong đợi trong tuần này. Dữ liệu PMI Vương quốc Anh đánh bại các dự báo và cho thấy hoạt động kinh doanh ở Anh, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ, tăng mạnh vào tháng 2, trong khi dữ liệu mới nhất về ngân sách của chính phủ cho thấy khoản vay ròng của khu vực công (PSNB) được thúc đẩy nhờ thuế thặng dư trong tháng Một.image1.png

Dữ liệu mới nhất cho thấy nền kinh tế Vương quốc Anh có thể đang được cải thiện, giúp Ngân hàng Trung ương Anh có nhiều cơ hội hơn để tăng lãi suất. Lạm phát của Vương quốc Anh đang trên đà giảm xuống, nhưng ở mức 10.1% hiện tại, cao hơn nhiều so với mức mục tiêu của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) là khoảng 2%. Theo BoE, lạm phát dự kiến sẽ giảm nhanh chóng trong những tháng tới do giá năng lượng và giá hàng hóa nhập khẩu giảm, trong khi người tiêu dùng Anh có thu nhập khả dụng ít hơn để chi tiêu cho hàng hóa và dịch vụ. Ngân hàng trung ương Vương quốc Anh dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 3 lên 4.25% và thêm 25 điểm cơ bản nữa trong quý 2. Nếu tăng trưởng tiếp tục và lạm phát giảm phù hợp với kỳ vọng của BoE, thì việc cắt giảm lãi suất trong Q4 là điều khả thi.

image2.png

Chỉ số DXY chỉ còn chưa đầy 40 pips nữa là đạt mức cao mới trong nhiều tuần do lợi suất của Mỹ tiếp tục đà tăng gần đây trong bối cảnh ngân hàng trung ương Mỹ có quan điểm diều hâu.

Biểu đồ ngày DXY

image3.png

Biên bản FOMC hôm nay, được phát hành lúc 19:00 GMT, sẽ cho thấy triển vọng diều hâu của Fed. Bài bình luận gần đây của Fed đã nghiêng nhiều về việc tăng lãi suất trong thời gian dài hơn và khả năng cao sẽ tăng 50 điểm cơ bản.

Biểu đồ GBP/USD khung ngày cho thấy cặp tiền này bị mắc kẹt giữa các đường trung bình động 20, 50 và 200 ngày và không nằm trong vùng quá mua cũng như quá bán. Đỉnh kép gần đây quanh mức 1.2450 khó có thể được kiểm tra trong ngắn hạn, thay vào đó là các mức 1.2270 và 1.2290 là các mức kháng cự.

Biểu đồ ngày GBP/USD

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ