Nhận định GBP/USD: Bảng Anh suy yếu khi thị trường chờ đợi Fed

Nhận định GBP/USD: Bảng Anh suy yếu khi thị trường chờ đợi Fed

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 21/03/2023

GBP/USD hiện đang chờ đợi các động thái đến từ cả 2 NHTW là BOE và Fed về quyết định tăng lãi suất sắp tới

 

Bảng Anh trượt giá so với đồng Đô la Mỹ khi lợi suất trái phiếu Mỹ phục hồi đã giúp đồng bạc xanh bật tăng.

Cả hai loại tiền tệ đều phải đối mặt với các cuộc họp chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương trong hai ngày tới, bắt đầu là Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào thứ Tư và Ngân hàng Anh sẽ tiếp tục vào thứ Năm. Cả hai dự kiến sẽ đều tăng lãi suất, nhưng thị trường đang tự hỏi liệu những căng thẳng gần đây trong lĩnh vực ngân hàng có thể khiến họ chùn bước hay không?

Tuy nhiên, tin tức về việc công ty UBS mua lại Credit Suisse đã giúp thị trường nhẹ nhõm hơn vào thứ Hai, điều này đã khiến lợi suất trái phiếu cao hơn. Tuy nhiên, nếu Fed ôn hòa hơn dự kiến trong tuần này, thì lợi suất TPCP chưa chắc giữ được đà tăng.

Một số cải thiện khiêm tốn trong triển vọng kinh tế của Vương quốc Anh cũng đã hỗ trợ đồng bảng ở một mức độ nào đó, mặc dù nước này vẫn phải đối mặt với những thách thức lớn, từ lạm phát tràn lan cho đến tình trạng bất ổn công nghiệp và các cuộc đàm phán thương mại Brexit đang diễn ra.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

GBP/USD vẫn đang trong xu hướng tăng từ mức đáy tháng 9 năm 2022, nhưng đã phá vỡ dưới kênh xu hướng tăng vào ngày 3 tháng 2 và đã không thể quay lại được mốc này kể từ đó.

Đáy của kênh hiện tại chỉ mới được kiểm tra một lần vào ngày 8 tháng 3, nhưng hỗ trợ tại đáy của kênh có thể không đáng tin cậy vào thời điểm này. GBP/USD đang giao dịch trong một phạm vi rộng giữa mức thấp nhất vào ngày 8 tháng 3 là 1.1797 và mức cao nhất trong ngày vào ngày 14 tháng 2 là 1.2249, việc phá vỡ một trong hai có thể là tín hiệu cho xu hướng tiếp theo.

Bảng Anh hiện duy trì trên các đường MA 20, 50 và 100 ngày, nhưng không quá mạnh. Cặp tiền có thể phải đợi cho đến khi cả hai cuộc họp của ngân hàng trung ương diễn ra trong tuần này trước khi có một cái nhìn rõ ràng hơn về xu hướng.

Mốc hỗ trợ tâm lý ở mức 1.21 sẽ đáng được chú ý, trong khi đó phe bò đang nhắm lại mục tiêu 1.23780.

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ