Nhận định GBP/USD: Bảng Anh sẽ bứt phá trước thềm cuộc họp BOE?

Nhận định GBP/USD: Bảng Anh sẽ bứt phá trước thềm cuộc họp BOE?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:56 09/02/2023

GBP/USD đi ngang ở khoảng 1.2100 trong nửa cuối tuần.

Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn không đưa ra định hướng rõ ràng và các nhà đầu tư sẽ chú ý đến các nhận xét từ các nhà hoạch định chính sách của BOE trong phiên điều trần sắp tới.

Sau quyết định tăng lãi suất chính sách thêm 50bps như dự kiến vào tuần trước, BOE đã thông báo rằng họ đã hạ dự báo lạm phát một năm từ mức 5.2% xuống 3.01% trong tháng 11. Đồng Bảng Anh đã phải vật lộn để tìm kiếm nhu cầu kể từ sự kiện BOE.

Bailey dự kiến cho rằng cần tiếp tục thắt chặt chính sách trong trường hợp áp lực về giá dai dẳng hơn dự kiến. Tuy nhiên, GBP/USD có thể sẽ chịu áp lực giảm giá nếu Bailey lưu ý rằng họ sẵn sàng đánh giá lại chính sách dựa trên các động lực lạm phát đang phát triển. Nếu Bailey xác nhận một đợt tăng lãi suất 50bps khác tại cuộc họp chính sách tiếp theo, thì đó sẽ được coi là một dấu hiệu diều hâu và giúp cặp tiền này thu hút được động lực tăng giá.

Trong nửa cuối ngày, báo cáo kinh tế Hoa Kỳ sẽ trình bày dữ liệu khai báo thất nghiệp tuần. Trong khi đó, HĐTL chứng khoán Mỹ giao dịch tích cực vào đầu ngày thứ Năm sau khi các chỉ số chính của Phố Wall giảm mạnh vào thứ Tư.

Trong trường hợp chứng khoán Mỹ phục hồi, tâm lý risk-on có thể ảnh hưởng đến USD và cho phép GBP/USD tăng cao hơn và ngược lại.

Phân tích Kỹ thuật GBP/USD

GBP/USD giao dịch gần mức kháng cự 1.2100, nếu giá có thể break qua thì có thể nhắm đến mục tiêu 1.2140 (mức thoái lui Fibonacci 50% của xu hướng tăng mới nhất) và 1.2200 (mức thoái lui Fibonacci 38.2%, SMA 200 kỳ).

Mặt khác, 1.2070 (mức thoái lui Fibonacci 61.8%) sẽ là mức hỗ trợ đầu tiên trước 1.2050 (SMA 20 kỳ) và 1.2000 (mức tâm lý).

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ