Nhận định FTSE: Dừng chân ngay ngưỡng cửa thiên đàng!

Nhận định FTSE: Dừng chân ngay ngưỡng cửa thiên đàng!

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 17/01/2023

Chỉ số FTSE hoạt động tốt hơn hầu hết các chỉ số chính vào năm ngoái và tiếp tục đà tăng trưởng đó vào đầu năm 2023. Tuy nhiên, những dấu hiệu đảo chiều ban đầu đã xuất hiện

 

FTSE đã bắt đầu năm 2023 với đà tăng giá mạnh mẽ lên sát mốc ATH 7,909.50 trước khi biến động mạnh sau dữ liệu việc làm của Vương quốc Anh.

Biểu đồ 4 giờ cho thấy giá đang hình thành mô hình "evening star",
cho tín hiệu đảo chiều giảm giá. Trong ngắn hạn và trung hạn, khả năng pullback sâu hơn sẽ gia tăng nếu giá nằm dưới 7,831.

Biểu đồ FTSE 100 (H4)

image1.png

Biểu đồ FTSE (D1)

Biểu đồ ngày cho thấy rõ phạm vi giá năm 2022 phần lớn là từ 6980 đến 7680. Giao cắt vàng xác nhận mạnh mẽ về xu hướng tăng hiện có nhưng như đã đề cập ở trên, các dấu hiệu điều chỉnh đã xuất hiện trong ngày và sẽ cần được theo dõi khi thị trường đóng cửa.

image2.png

Sự kiện tuần này

Dữ liệu cần theo dõi trong tuần này là CPI của Vương quốc Anh vào ngày mai. Đầu ngày hôm nay, thu nhập trung bình của Vương quốc Anh bao gồm cả tiền thưởng đã tăng 6.4% (so với năm ngoái) trong khoảng thời gian ba tháng từ tháng 9 đến tháng 11 - mức tăng nhanh nhất kể từ năm 2001 - nhưng người lao động bị thiệt hại 2.4% theo giá trị thực do lạm phát tăng cao. Tăng trưởng tiền lương là một trong những mối quan tâm hàng đầu của Ngân hàng Trung ương Anh vì nó có nguy cơ gây ra vòng xoáy giá lương khiến kỳ vọng lạm phát tăng theo thời gian và điều này chắc chắn sẽ được thảo luận tại cuộc họp tháng Hai. PPI của Hoa Kỳ sẽ được theo dõi chặt chẽ để theo dõi thêm các dấu hiệu về lạm phát và doanh số bán lẻ nói lên sức khỏe của nền kinh tế Hoa Kỳ trước mùa báo cáo thu nhập khó khăn của các công ty.

image3.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ