Nhận định EUR/USD: Cú breakout thất bại có thể là câu chuyện tiềm năng

Nhận định EUR/USD: Cú breakout thất bại có thể là câu chuyện tiềm năng

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 05/01/2023

EUR/USD đang cần chất xúc tác để thoát khỏi phạm vi giao dịch hẹp. Liệu dữ liệu NFP của thứ Sáu hay dữ liệu lạm phát sắp tới của EU và Hoa Kỳ có thể làm được điều đó?

Bức tranh cơ bản xung quanh nền kinh tế EU đã thay đổi một chút so với ba quý đầu năm 2022 và phần lớn là do giá dầu và khí đốt giảm đáng kể, điều này sự cứu trợ lớn cho nhà nhập khẩu hàng loạt các mặt hàng này.

Trên thực tế, chi phí dầu và khí đốt thấp hơn kết hợp với mùa đông tương đối ôn hòa ở châu Âu đã tác động đến nền kinh tế thông qua cán cân tài khoản vãng lai được cải thiện nhiều. Tài khoản vãng lai ghi lại các khoản thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ, cộng với thu nhập từ đầu tư, giữa một nền kinh tế và phần còn lại của thế giới. Điều này cho thấy rằng nền kinh tế EU đang cố gắng xoay chuyển tình thế và đi đúng hướng.

Lạm phát khu vực đồng Euro (HICP) và cán cân vãng lai EUimage1.png

Tuy nhiên, bức tranh không mấy sáng sủa khi dữ liệu xuất khẩu của Đức cho thấy mức giảm 0.3% so với tháng trước trong tháng 11. Xuất khẩu sang đối tác thương mại hàng đầu của Đức, Hoa Kỳ, giảm 1.5%, đây là mức bình thường khi Hoa Kỳ và Trung Quốc đối mặt với tình trạng tăng trưởng chậm lại.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT EUR/USD

Việc phá vỡ phạm vi giao dịch hẹp vào thứ Ba chưa cho thấy sự chuyển biến rõ rệt nào trong bức tranh kỹ thuật. Cả JOLTS của Hoa Kỳ hay biên bản FOMC tháng 12 của Fed đều không đủ là nguyên nhân chính trong đợt giảm mạnh vừa rồi.

Việc di chuyển trên 1.0615 sẽ đưa 1.0720 và 1.0808 vào tầm ngắm. Tuy nhiên, nếu thị trường lao động Hoa Kỳ thắt chặt mạnh mẽ, đồng đô la có thể được định giá lại cao hơn, điều này có thể khiến EUR/USD giảm xuống đường xu hướng hỗ trợ tăng dần (kháng cự trước).

Biểu đồ hàng ngày EUR/USD

image2.png

Dữ liệu bảng lương tư nhân của ADP sẽ được công bố trước dữ liệu NFP vào ngày mai và về phía EU, dữ liệu lạm phát của EU sẽ được công bố vào ngày mai sau khi Ý cho thấy chỉ số lạm phát giảm nhẹ tính theo tháng và năm.image3.png

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ