Nhận định EUR/GBP: Ngưỡng hỗ trợ bị phá vỡ trước quyết định lãi suất của BoE

Nhận định EUR/GBP: Ngưỡng hỗ trợ bị phá vỡ trước quyết định lãi suất của BoE

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 10/05/2023

Một báo cáo gần đây của Bloomberg sử dụng dữ liệu của Reed Recruitment Jobs cho thấy thị trường việc làm ở Vương quốc Anh vẫn sôi động, mức lương tăng trung bình 10%.

 

Con số này cao hơn rõ rệt so với dữ liệu chính thức của Vương quốc Anh vào tháng trước cho thấy thu nhập trung bình bao gồm tiền thưởng tăng 5.9% trong tháng 2, trong khi thu nhập trung bình không bao gồm tiền thưởng tăng 6.6%.

Ngân hàng Anh chuẩn bị tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản lên 4.50% vào ngày mai. Dữ liệu lạm phát gần đây cho thấy áp lực giá vẫn ở mức cao và Báo cáo Reed ngày nay, mặc dù không phải là điểm dữ liệu chính thức, nhưng sẽ khiến nhiều người ở Phố Threadneedle lo lắng rằng thị trường tiền lương mạnh mẽ có thể giữ lạm phát cao hơn trong thời gian dài hơn. Cuộc họp báo và bình luận sau quyết định sẽ cho thấy thống đốc BoE Andrew Bailey nhấn mạnh thị trường việc làm là một lĩnh vực đang được quan tâm.

image1.png

Dữ liệu GDP mới nhất của Vương quốc Anh sẽ được công bố vào thứ Sáu tuần này và dự kiến sẽ cho thấy Vương quốc Anh không rơi vào suy thoái kỹ thuật trong ba tháng đầu năm nay. Dữ liệu sơ bộ trong quý 1 hàng năm dự kiến sẽ cho thấy mức tăng trưởng 0.2%, so với 0.6% trong quý 4 năm 2022, với mức tăng trưởng hàng năm chậm lại từ 0.5% xuống 0.4% trong tháng 3.

image2.png

EUR/GBP đã phá vỡ dưới mức hỗ trợ ngang trong nhiều tháng vào thứ Ba, bất chấp bình luận diều hâu từ một số thành viên hội đồng quản trị của ECB. Chỉ báo CCI cho tín hiệu quá bán, trong khi mức độ biến động của cặp tiền này vẫn ở mức thấp. Nếu EUR/GBP tiếp tục giảm xuống thấp hơn, thì mức hỗ trợ sẽ nằm trong khoảng 0.8600 và 0.8550.

Biểu đồ ngày EUR/GBP image3.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ