Nhận định đồng Yên Nhật: USD/JPY quét 130 trước thời điểm Fed phát biểu

Nhận định đồng Yên Nhật: USD/JPY quét 130 trước thời điểm Fed phát biểu

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

16:01 01/02/2023

USD/JPY thận trọng xem xét quyết định lãi suất của Fed khi đồng Yên dao động quanh mức 130.

 

Diễn biến gần đây về cặp tiền tệ USD/JPY cho thấy sự thận trọng của những người tham gia thị trường khi quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang sẽ được công bố (xem lịch kinh tế bên dưới). Có vẻ như câu chuyện “đừng chống lại Fed” đang quay trở lại khi các quan chức Fed phần lớn đã bị bác bỏ quan điểm diều hâu của họ. Lãi suất cuối cùng 5% cho năm 2023 là một vấn đề gây tranh cãi phần lớn là do lạm phát giảm nhẹ ở Mỹ nhưng với thị trường lao động mạnh mẽ và lạm phát cách xa mức mục tiêu của họ, một đợt tăng lãi suất bất ngờ sẽ xảy ra vào cuối ngày hôm nay. Một số điểm dữ liệu quan trọng được mong đợi trước khi quyết định lãi suất bao gồm thay đổi việc làm của ISM trong lĩnh vực sản xuất PMI và ADP.

LỊCH KINH TẾ JPY

image1.png

Kịch bản có khả năng xảy ra sẽ là 25 điểm cơ bản với việc Chủ tịch Fed Jerome Powell bác bỏ việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm và tiếp tục con đường “chống lạm phát” trong khi cố gắng duy trì uy tín của họ.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT USD/JPY

BIỂU ĐỒ USD/JPY (D1)

image2.png

Hành động giá USD/JPY khung ngày hiện giao dịch ở đỉnh (mức kháng cự) của kênh giảm gần đây trùng với mức tâm lý 130.00. Phân kỳ dương vẫn đang diễn ra và có thể thấy nỗ lực từ phe mua, tuy nhiên còn phụ thuộc vào kết quả của Fed.

Các mức hỗ trợ chính:

116.34
Mức Fibonacci 115.60 – 61.8%


Các mức kháng cự chính:

130.00

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ