Nhận định đồng Euro: EUR/USD tiếp tục bị chi phối bởi đồng USD

Nhận định đồng Euro: EUR/USD tiếp tục bị chi phối bởi đồng USD

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

21:00 31/01/2023

EUR/USD đang chịu áp lực trước quyết định lãi suất của Fed vào ngày mai.

 

Mặc dù lạm phát của Pháp không đạt ước tính, con số thực tế 6% vẫn cải thiện so với con số tháng 12 trong khi thị trường lao động Đức duy trì trạng thái mạnh mẽ. Người ta cho rằng loại thông tin này sẽ thúc đẩy lập trường diều hâu cho cuộc họp sắp tới của ECB nhưng phiên giao dịch từ châu Á và trong suốt phiên châu Âu có vẻ đang cho tâm lý risk-off. Mức tăng lãi suất 25 điểm cơ bản khó có thể thay đổi nhưng lập trường cứng rắn của Fed về việc đạt mức lãi suất cao nhất là 5% cho năm 2023 có thể được nhắc lại bất chấp thị trường.

GDP theo quý của EU cho thấy sự tăng trưởng nhưng không đủ để hỗ trợ cho đồng Euro, tuy nhiên việc thắt chặt các tiêu chuẩn tín dụng trong Q1 đã ảnh hưởng đến việc định giá đồng Euro. Khoản vay của doanh nghiệp và hộ gia đình đang có dấu hiệu giảm và có thể là dấu hiệu cho thấy các đợt tăng lãi suất của ECB cuối cùng cũng được thông qua.

Cuối ngày hôm nay, niềm tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ sẽ kết thúc ngày giao dịch và mặc dù đây được coi là một sự kiện có tác động lớn, nhưng nó sẽ không cản trở giá quá nhiều trước Fed vào ngày mai.

LỊCH KINH TẾ EUR/USD

image1.png

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

BIỂU ĐỒ EUR/USD (D1)

image2.png

Biểu đồ ngày của EUR/USD cho thấy giá sắp vượt qua ngưỡng kháng cự tâm lý 1.0900 với 4 ngày liên tiếp đồng euro suy yếu so với đồng bạc xanh (lần gần đây nhất là vào tháng 10 năm 2022). Phân kỳ âm có thể đang diễn ra với đà tăng giảm dần được thể hiện thông qua chỉ báo RSI. Cho thấy xu hướng giảm tiếp theo nếu Fed có hành động mạnh tay vào ngày mai.

Các mức kháng cự:

  • 1.0936
  • 1.0900

Các mức hỗ trợ:

  • 1,0774
  • 0,8800
  • 0,8769

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ