Nhận định đồng Euro: EURUSD đạt mức cao mới trong 9 tháng nhưng liệu sẽ kéo dài bao lâu?

Nhận định đồng Euro: EURUSD đạt mức cao mới trong 9 tháng nhưng liệu sẽ kéo dài bao lâu?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

21:00 16/01/2023

Không có nhiều dữ liệu để các nhà giao dịch phân tích vào thứ Hai, nhưng những nghi ngờ rằng chi phí vay của Eurozone sẽ tăng mạnh khiến đồng Euro được hỗ trợ

 

Các dấu hiệu cho thấy lạm phát đang hạ nhiệt tại Mỹ khiến các nhà đầu tư hy vọng rằng lãi suất có thể không tăng quá nhiều nữa và bất kỳ tác động kinh tế nào từ chúng sẽ có thể kiểm soát được.

Tuy nhiên, EU đã phải chịu nhiều rủi ro hơn so với Hoa Kỳ trước tình trạng xung đột ở Ukraine và phần nào phản ứng chậm với những điều này.

Giám đốc ngân hàng trung ương Phần Lan Oli Rehn tuần trước cho biết Ngân hàng Trung ương châu Âu vẫn phải tăng lãi suất 'đáng kể' trong những tháng tới để giảm lạm phát, vốn đã quá cao.

ECB đã tăng lãi suất tổng cộng 2.5% kể từ tháng 7 năm ngoái. Tăng trưởng giá tiêu dùng đã chậm lại trong tháng 12 từ 10.1% xuống 9.2%, nhưng lạm phát 'lõi' vẫn ngoan cố và tăng trở lại vào tháng trước.

Liệu ECB có thể khiến giá cả ổn định mà không gây nguy cơ suy thoái nghiêm trọng hay không, đặc biệt là ở các nền kinh tế khu vực đồng euro yếu hơn, vẫn còn là một câu hỏi lớn

Reuters báo cáo rằng hơn 70% các nhà phân tích kỳ vọng mức tăng 0.5 phần trăm trong tháng Hai, với 28% dự đoán mức tăng 75bps.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

EUR/USD đã bật tăng kể từ khi trượt xuống dưới mức 1.0 vào tháng 9/2022

Giá đã cố gắng vượt qua mức kháng cự tâm lý 1.08 vào thứ Hai nhưng vẫn chưa duy trì chắc được trên mức đó.

Giá hiện đang tiến vào vùng 1.08258 - 1.11985 và sẽ có thể có 1 nhịp lưỡng lự trước khi giá break cao hoặc thấp hơn

Hỗ trợ gần nhất là 1.05528 cho trường hợp 1 đợt đảo chiều.

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ