Nhận định đồng Euro: EUR/USD ảm đạm sau biên bản cuộc họp từ ECB

Nhận định đồng Euro: EUR/USD ảm đạm sau biên bản cuộc họp từ ECB

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:41 20/04/2023

Cặp tiền này hầu như không thay đổi sau khi biên bản biên bản mới nhất của ECB được công bố cho thấy đa số thành viên đã đồng ý với việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản, mặc dù những người khác muốn giữ nguyên lãi suất.

 

Theo biên bản mới nhất của Ngân hàng Trung ương châu Âu, phần lớn các thành viên bỏ phiếu đã đồng ý tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, mặc dù họ thừa nhận rằng "trong tình hình bất ổn gia tăng hiện nay, quyết định phải được đưa ra với thông tin không hoàn hảo". Báo cáo cũng chỉ ra rằng ''một số thành viên sẽ không muốn tăng lãi suất cơ bản cho đến khi căng thẳng thị trường tài chính lắng xuống''. Tăng trưởng dự kiến của Eurozone cho năm 2023 đã được điều chỉnh tăng 0.5% lên 1.0%.

Tuần tới, dữ liệu việc làm, tăng trưởng và lạm phát từ Đức được công bố trong tuần, cùng với cái dữ liệu sơ bộ về tăng trưởng tại Eurozone. Tất cả các dữ liệu này đều có khả năng tác động thị trường.

image1.png image2.png

EUR/USD hầu như không thay đổi sau khi biên bản được công bố và hiện giao dịch quanh mức 1.0965 trong một phạm vi hẹp. Hỗ trợ ngắn hạn được nhìn thấy xung quanh khu vực 1.0900/1.0910 trong khi mức kháng cự trước đó tại 1.1033 vẫn còn hiệu lực.

Biểu đồ ngày EUR/USD

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ