Nhận định đồng Euro: Đồng USD và dữ liệu Hoa Kỳ tiếp tục tác động đến EUR/USD

Nhận định đồng Euro: Đồng USD và dữ liệu Hoa Kỳ tiếp tục tác động đến EUR/USD

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:00 22/05/2023

Các cuộc đàm phán trần nợ của Hoa Kỳ tiếp tục định hướng một loạt các cặp tiền chính, trong khi các nhà giao dịch đồng Euro sẽ cần lưu ý về dữ liệu PMI vào ngày mai

 

Cuộc đàm phán về trần nợ của Hoa Kỳ sẽ tiếp tục vào ngày mai với việc Tổng thống Joe Biden gặp Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy khi Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen liên tục cảnh báo rằng chính phủ Hoa Kỳ có thể sớm hết tiền, bà nhận định sẽ vào ngày 1 tháng 6 mặc dù Tổ chức Chính sách Lưỡng đảng cho rằng sẽ vào đầu tháng 8.

image1.png

Đồng đô la Mỹ đang được hỗ trợ bởi những lo ngại vỡ nợ này khi lợi suất TPCP trong 1 tháng tăng cao, đạt đỉnh nhiều thập kỷ là 5.90% vào thứ Ba tuần trước và hiện đang giao dịch ở mức 5.54%.

Lợi suất TPCP kỳ hạn 1 tháng (Khung tháng)

image2.png

Trong khi thị trường tập trung vào các cuộc đàm phán về nợ của Hoa Kỳ, đồng Euro có thể sẽ biến động nhiều hơn vào thứ Ba với việc công bố các báo cáo PMI mới nhất.

Sau khi đạt đỉnh năm là 1.1095 vào cuối tháng 4, EUR/USD đã thử nghiệm và từ chối mức này một vài lần vào tháng Năm. Kể từ đầu tháng 5, cặp tiền này đã giảm dần xuống dưới mức 1.0800 khi đồng USD phục hồi, và giảm xuống dưới cả đường MA 20 và 50 ngày, một tín hiệu tiêu cực.

Biểu đồ ngày EUR/USDimage3.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ