Nhận định đồng EUR: EUR/USD tiếp tục gặp khó khăn trong khi EUR/JPY hướng tới đỉnh mới trong nhiều năm

Nhận định đồng EUR: EUR/USD tiếp tục gặp khó khăn trong khi EUR/JPY hướng tới đỉnh mới trong nhiều năm

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 29/08/2023

EUR/USD đã quay trở lại trên mức 1.0800 nhưng đang kiểm tra ngưỡng hỗ trợ SMA200 ngày trước đó.

 

Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương Châu Âu đều nhắc lại lập trường của họ về việc giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào tuần trước. Chủ tịch Fed Powell đã dành cho thị trường một quan điểm ôn hòa khi nói rằng ngân hàng trung ương sẽ đánh giá cẩn thận các động thái chính sách trong tương lai, trong khi Chủ tịch Lagarde nói rằng mặc dù đang đạt được tiến bộ nhưng cuộc chiến chống lạm phát vẫn còn dài. Cả hai quan chức vẫn phụ thuộc vào dữ liệu và trừ khi lạ m phát bắt đầu giảm mạnh, lãi suất sẽ được giữ ở mức hiện tại trong những tháng tới.

Dữ liệu lạm phát ở Đức, Khu vực đồng Euro và Mỹ sẽ công bố trong tuần này và điều này có thể khiến cặp EUR/USD biến động mạnh sau những tuần ảm đạm gần đây. Vào cuối tuần, Báo cáo NFP sẽ được phát hành lúc 13:30 tại Vương quốc Anh và điều này một lần nữa có thể tạo cú hích về hành động giá vào cuối tuần.

hình ảnh1.png

Biểu đồ EUR/USD khung ngày cho thấy điểm yếu của EUR/USD trong trung hạn và trạng thái thiếu quyết đoán trong ngắn hạn. Cặp tiền này đã giảm từ mức cao nhất vào giữa tháng 7 là 1.1276 với rất ít sự hỗ trợ. EUR/USD hiện nằm trên đường SMA 200 ngày với mức phá vỡ dưới đây khiến mức 1.0787 nhạy cảm hơn, dưới đó sẽ là mức hỗ trợ tại 1.0635.

Biểu đồ ngày EUR/USD 

hình ảnh2.pngNgược lại với EUR/USD, biểu đồ EUR/JPY cho thấy cặp tiền này đang tìm cách kiểm tra lại mức đỉnh nhiều năm. Việc phá vỡ lên trên mức 159.65 sẽ đưa cặp tiền này quay trở lại mức đỉnh từ tháng 9 năm 2008. Cả ba đường trung bình động đơn giản tiếp tục hỗ trợ mức tăng cao hơn. Điểm mấu chốt chính là Ngân hàng Nhật Bản và liệu họ có can thiệp hỗ trợ đồng Yên hay không. Phương thức hoạt động thông thường của Ngân hàng là cố gắng xoa dịu thị trường trước khi họ thực sự thay đổi chính sách. Điều này khiến đồng Yên dễ tăng giá mạnh so với nhiều loại tiền tệ. EUR/JPY có thể tăng cao hơn nhưng cần thận trọng.

Biểu đồ ngày EUR/JPY 

hình ảnh3.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ