Nhận định của FX Trader JPMorgan London 10/2

Nhận định của FX Trader JPMorgan London 10/2

11:15 10/02/2020

Nhận định của FX Trader JPMorgan London 10/2

CHF (Jeffrey Simmons)
Đồng CHF tiếp tục mất giá vào cuối tuần khi USD mạnh lên trên diện rộng. Việc CHF giao dịch khá yếu phiên thứ Sáu khiến tỷ giá EURCHF giật lên, tuy nhiên lực mua ở cặp tiền này vẫn rất hạn chế trong cả tuần trước. Chúng tôi vẫn nhận định việc mua vào CHF là quan điểm đúng đắn cho thời điểm hiện tại và chúng tôi vẫn duy trì short EUR/CHF. Mức kháng cự phía bên trên cho cặp tiền này ở 1.0730/40 và 1.0780/90, về phía bên dưới mục tiêu đầu tiên chốt lời cho các vị thế short là 1.0600/20. Đáng chú ý, cặp USD/CHF cũng đã phá vỡ mức kháng cự 0.9750/70 và mức cản tiếp theo có thể là 0.9830/50.

EUR (Jeffrey Simmons)
EUR/USD đóng cửa hôm thứ 6 tuần trước gần mức giá thấp nhất trong ngày và lực hồi yếu ghi nhận trong hôm nay. Sức mạnh vượt trội của đồng USD - được hỗ trợ bởi tâm lý lo sợ rủi ro đối với virus corona và các dữ liệu kinh tế tại Mỹ duy trì tích cực là nguyên nhân chính cho sự sụt giảm này của tỷ giá EUR/USD. Thẳng thắn mà nói tôi không nghĩ ra bất cứ lý do thuyết phục nào để mua EUR hiện tại với tầm nhìn trong ngắn hạn là tỷ giá sẽ còn tiếp tục đi xuống. Với quan điểm như vậy nhưng việc tiếp tục bán ra khi giá giảm sâu sẽ không phải là một chiến thuật tốt do tính biến động của Euro không cao, không phù hợp với kiểu đánh “break out”, do đó phe "gấu" nên đợi giá hồi lên để vào lệnh bán. 1.0980/90 là các mức kháng cự đáng chú ý trong khi 1.0875/85 là mức hỗ trợ quan trọng phía bên dưới.

GBP (Karim Mir)
Giá tiếp tục giảm về 1.2872 đầu phiên London hôm nay trước khi bật tăng 0.3% - được ghi nhận do lực chốt lời của thị trường. Theo tôi việc phá vỡ hỗ trợ 1.2900/10 tuần trước rất có ý nghĩa và điều này dự báo xu hướng giảm giá của Sterling sẽ còn tiếp diễn trong những tuần tiếp theo. Chắc chắn thị trường sẽ cần những thông tin tích cực mới có thể giảm bớt quan ngại về những vấn đề liên quan đến đàm phán thương mại EU-UK hậu Brexit. Dữ liệu sản xuất được dự báo khả quan vào ngày mai chưa chắc đã bù đắp được viễn cảnh dai dẳng về căng thẳng thương mại. Bên cạnh đó chúng ta cũng có dữ liệu GDP cần quan sát vào ngày mai.

JPY (Matthew Pheasant)
Tâm lý “Risk off” thứ Sáu khiến tỷ giá USD/JPY chịu áp lực và chúng tôi thấy nhu cầu JPY của các tài khoản đầu cơ trên diện rộng từ khách hàng của chúng tôi trên toàn cầu. Tuy nhiên việc thị trường chứng khoán trên tổng thể không bị bán tháo giai đoạn này cũng hỗ trợ cho tỷ giá USD/JPY khi những quan ngại về virus Corona vẫn khá lớn (số lượng người chết do Corona đã vượt SARS). Thị trường hiện nay vẫn chưa đánh giá được tác động thực sự của đại dịch Corona đến nền kinh tế toàn cầu. Trừ khi chúng tôi thấy rõ sự chuyển mình về tâm lý rủi ro, trong lúc đó chúng tôi vẫn giữ quan điểm trung lập với tỷ giá USD/JPY và có thiên hướng giao dịch ở side Short nhiều hơn (quanh mốc giá hiện tại). Việc giá phá vỡ kháng cự 110.20/30 sẽ khiến chúng tôi đánh giá lại quan điểm xu hướng.

CAD (James Clark)
Tỷ giá USD/CAD dao động buồn tẻ bất chấp dữ liệu NFP tích cực phiên thứ Sáu. Đồng CAD có thể duy trì ổn định một phần do ảnh hưởng của nền kinh tế Trung Quốc tới Canada tương đối thấp. Rủi ro chính với Loonie đến từ việc dữ liệu kinh tế nội địa quý 4/2019 và quý 1/2020 được dự báo khá yếu, và điều này làm tăng đồn đoán cho một chu kỳ nới lỏng tiền tệ mới của BOC. Tuy nhiên tuần này không có nhiều dữ liệu kinh tế của Canada và chưa có những yếu tố mới mẻ để quá lo lắng, do đó có thể canh “Sell on rally” USD/CAD tại vùng 1.335.

AUD/NZD (James Clark)
Phiên thứ Sáu diễn biến đến cuối cùng cũng như tôi kỳ vọng, thị trường đổ xô vào Short đồng AUD khi ngưỡng hỗ trợ 0.670 bị xuyên phá. Mặc dù chúng ta mới chứng kiến đồng Aussie bật lên phiên Á hôm nay sau khi chạm mức thấp nhất của thập kỷ tại 0.6657 vào thứ Sáu, tôi có thể cảm nhận là do nhiều nhà đầu cơ nhảy vào Short đáy phải cắt lỗ ngắn do tâm lý “Risk on” phiên châu Á hôm nay. Thị trường có vẻ đang được dẫn dắt bởi các thông tin rất ngắn hạn, do đó tôi sẽ không ngạc nhiên nếu tâm lý “Risk on” có thể duy trì thêm vài phiên xoay quanh việc Trung Quốc tăng cường nới lỏng tài khoá, hay tỷ lệ nhiễm mới virus Corona tăng chậm lại, tuy nhiên sau đó thì Aussie sẽ giảm trở lại. Do đó, nên canh “Sell on rally” với AUD/USD và NZD/USD nếu giá có cơ hội quay lại vùng 0.6755/75 và 0.6435/50.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ