Nhận định các cặp tỷ giá chéo đồng JPY

Nhận định các cặp tỷ giá chéo đồng JPY

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

05:00 21/12/2022

Đồng Yên Nhật đã tăng mạnh vào đêm qua và câu hỏi lớn bây giờ là động lượng giá có thể duy trì bao lâu.

Ngân hàng Nhật Bản đã gây ra một làn sóng chấn động khắp các thị trường vào đêm qua khi thực hiện một thay đổi bất ngờ đối với chính sách mua trái phiếu của họ. Họ không điều chỉnh lãi suất, nhưng họ đã mở rộng biên độ lãi suất cho Trái phiếu Chính phủ Nhật Bản từ mức -0.25% lên -0.5%. Đây có thể coi là sự điều chỉnh chính sách đầu tiên của Nhật Bản kể từ đầu chu kỳ kinh tế.

Mặc dù lạm phát không bùng phát ở Nhật Bản như ở những nơi khác, nhưng nó đã bắt đầu tăng lên gần đây. Nhiệm kỳ của Kuroda kết thúc vào tháng 4, vì vậy có nhiều suy đoán cho rằng mọi thay đổi có thể phải đợi người kế nhiệm ông, nhưng như ông đã thể hiện vào đêm qua, ông vẫn có sở thích gây bất ngờ.

Lạm phát của Nhật Bản đã chạm mức cao nhất trong 4 thập kỷ vào tháng trước, vì vậy điều này có lẽ đang trở thành động lực của Kuroda ngay cả khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào đầu năm tới. Và mặc dù đây không phải là một đợt tăng lãi suất nhưng về bản chất đó có thể được coi là một biện pháp hỗ trợ đồng Yên đang yếu đi.

USD/JPY

USD/JPY đã vượt qua ngưỡng MA200 ngày vào tháng 2 năm 2021 và giá tiếp tục tăng trên mức đó cho đến đầu tháng 12. Và sau khi vượt qua đường trung bình động đó trong vài tuần, mức đáy mới trong 4 tháng được xác lập vào đêm qua.

Biểu đồ USD/JPY (D1)

image1.png

USD/JPY: Ngắn hạn

Cho rằng động thái từ BoJ không phải là tăng lãi suất, nhưng triển vọng tới vẫn còn là một dấu hỏi vì động thái này đã thúc đẩy mạnh mẽ đồng JPY kể từ USD/JPY đạt mức cao nhất vào tháng 10.

Mức tâm lý 130 sẽ là vùng tâm lý quan trọng để quyết định xu hướng tạm thời, dưới mức đó là mức hỗ trợ hợp lưu 127.27 với mức tâm lý 127.50.

Biểu đồ USD/JPY (W1)

image2.png

EUR/JPY


Về dài hạn, EUR/JPY hoặc GBP/JPY có thể hấp dẫn hơn, phần lớn là do sự yếu kém của các nền kinh tế cơ sở. Tại thời điểm này, có vẻ như Fed có thể có nhiều khả năng tăng lãi suất hơn so với Châu Âu hoặc Vương quốc Anh.

EUR /JPY trong năm nay hầu như giao dịch trong nêm tăng, và động thái đêm qua vừa đẩy giá phá qua hỗ trợ của mô hình.

Biểu đồ giá hàng tuần EUR/JPY

image3.png

EUR/JPY Ngắn hạn


Sự phá vỡ nêm tăng mở ra khả năng giảm giá hơn nữa trong cặp tiền tệ này. Giá đang tiến dần về mức tâm lý 140 hiện đang hợp lưu với đường trung bình động 200 ngày. Trên mức đó, mốc 140.88 là kháng cự quan trọng cần chú ý.

Biểu đồ EUR/JPY (H4)

image4.png

GBP/JPY

Câu chuyện của GBP/JPY cho quý I năm tới sẽ là bearish và giá đã phá qua mục tiêu đầu tiên ở mức thấp 159.74.

GBP/JPY hiện đang tăng trở lại trên ngưỡng 160.00 tuy nhiên về ngắn hạn vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Biểu đồ hàng ngày GBP/JPY

image5.png

GBP/JPY Ngắn hạn

Với việc giá tăng trở lại trên 160, câu hỏi đặt ra là có thể kéo dài bao lâu. Mức Fibonacci 160.49 vẫn được quan tâm, cao hơn một chút tại 161.47 và sau đó cao hơn khoảng 100 pips là mức tâm lý 162.50. Các lần giá xuống dưới 160 sẽ là áp lực đối với phe mua.

Biểu đồ GBP/JPY 30 phút

image6.png

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ