Nhận định Bitcoin: BTC/USD cần vượt trên $31,000 để xác nhận xu hướng tăng

Nhận định Bitcoin: BTC/USD cần vượt trên $31,000 để xác nhận xu hướng tăng

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

18:52 29/06/2023

Bitcoin đang củng cố đà tăng mạnh gần đây và có thể tiến xa hơn nếu có thể vượt qua ngưỡng kháng cự ngắn hạn.

 

MicroStrategy (MSTR) gần đây tiết lộ rằng họ đã mua thêm 12,338 Bitcoin trong khoảng thời gian từ ngày 27 tháng 4 đến ngày 27 tháng 6 với mức giá trung bình là $28,136, nâng tổng số BTC nắm giữ lên 152,333. Tổng giá trị nắm giữ của công ty có giá trung bình $29,688/1 BTC trị giá khoảng 4.6 tỷ đô la. MicroStrategy, được dẫn dắt bởi người đam mê Bitcoin Michael Saylor, là một trong những người nắm giữ Bitcoin lớn nhất. Tại một buổi thuyết trình gần đây, Giám đốc điều hành của công ty, Phong Lee nói rằng công ty sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược kép 'phát triển hoạt động kinh doanh phần mềm thông minh kinh doanh và mua Bitcoin cho tương lai'.

Lĩnh vực tiền điện tử gần đây nhiều biến động sau khi nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới, BlackRock, cho biết họ đã nộp đơn xin quỹ ETF Bitcoin giao ngay. Là một phần của ứng dụng, BlackRock đã bao gồm một thỏa thuận chia sẻ giám sát (SSA) để có khả năng xoa dịu những lo ngại của SEC về thao túng thị trường. Sau đó, Fidelity cũng tiết lộ kế hoạch của mình cho một quỹ ETF BTC trong khi các công ty khác cũng được cho là đã nộp đơn đăng ký ETF BTC cho SEC.

Luồng tin tức tích cực gần đây đã khiến Bitcoin thăm dò các mức từ tháng 6 năm 2022. Mức cao nhất vào cuối tháng 4 tại $31,000 đang cho thấy khó bị phá vỡ một cách thuyết phục. Hành động giá gần đây đang hình thành mô hình cờ đuôi nheo tăng giá và nếu điều này diễn ra, BTC có thể tăng mạnh hơn. Một chuỗi các mức đáy cao hơn trong nhiều tháng cũng đang mang lại cho Bitcoin một động lực tích cực, trong khi cả ba đường trung bình động cũng đang hình thành xu hướng tăng. Việc xác nhận phá vỡ trên $31,000 có thể là động lượng cho đà tăng cao hơn với $32.4 nghìn là kháng cự gần nhất và sau đó là mốc $37.3 nghìn đô la.

Biểu đồ ngày Bitcoin (BTC/USD) 

image1.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Giá vàng tiếp tục phục hồi khi dữ liệu việc làm yếu đi
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Giá vàng tiếp tục phục hồi khi dữ liệu việc làm yếu đi

Giá vàng giao dịch tích cực trong ngày thứ Ba liên tiếp do đồng USD giảm giá. Báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ không mấy khả quan đã làm dấy lên suy đoán về khả năng Fed cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi bài phát biểu của ông Kashkari - quan chức Fed vào chiều thứ Ba.
AUD/USD: Doanh số bán lẻ và quyết định của RBA là tâm điểm
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

AUD/USD: Doanh số bán lẻ và quyết định của RBA là tâm điểm

Những điểm chính: Vào thứ Ba (ngày 7 tháng 5), số liệu doanh số bán lẻ tháng 3 sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Quyết định chính sách tiền tệ và họp báo của Ngân hàng Dự Trữ Liên Bang Australia (RBA) sẽ là tâm điểm chú ý trong bối cảnh áp lực lạm phát vẫn dai dẳng. Cuối phiên giao dịch thứ Ba, các nhà đầu tư cũng cần lưu ý đến Chỉ số Lạc quan Kinh tế RCM/TIPP và những thông tin từ Fed.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ