AUD/USD: Doanh số bán lẻ và quyết định của RBA là tâm điểm

AUD/USD: Doanh số bán lẻ và quyết định của RBA là tâm điểm

Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

10:06 07/05/2024

Những điểm chính: Vào thứ Ba (ngày 7 tháng 5), số liệu doanh số bán lẻ tháng 3 sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Quyết định chính sách tiền tệ và họp báo của Ngân hàng Dự Trữ Liên Bang Australia (RBA) sẽ là tâm điểm chú ý trong bối cảnh áp lực lạm phát vẫn dai dẳng. Cuối phiên giao dịch thứ Ba, các nhà đầu tư cũng cần lưu ý đến Chỉ số Lạc quan Kinh tế RCM/TIPP và những thông tin từ Fed.

Doanh số Bán lẻ Úc và cuộc họp của Ngân hàng Dự Trữ Liên Bang Australia (RBA)

Vào thứ Ba (ngày 7 tháng 5), số liệu doanh số bán lẻ chính thức sẽ ảnh hưởng đến sức mua của AUD/USD. Theo báo cáo sơ bộ, doanh số bán lẻ giảm 0.2% vào tháng 3 sau khi tăng 0.2% vào tháng 2. Việc điều chỉnh tăng doanh số bán lẻ có thể làm gia tăng dự đoán về việc RBA sẽ có lập trường hawkish về lãi suất.

Chi tiêu của người tiêu dùng là yếu tố thúc đẩy áp lực lạm phát do nhu cầu. Sau các số liệu lạm phát gần đây, RBA có thể có chính sách tiền tệ hawkish hơn để tăng lãi suất và giảm thu nhập khả dụng. Xu hướng giảm thu nhập khả dụng có thể buộc người tiêu dùng phải hạn chế chi tiêu cho các mặt hàng không thiết yếu.

Mặc dù số liệu doanh số bán lẻ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư, nhưng quyết định chính sách tiền tệ và họp báo của RBA mới là những điểm trọng tâm. Các cuộc thảo luận về lạm phát dai dẳng và khả năng cần tăng lãi suất có thể thúc đẩy nhu cầu mua AUD (Aussie dollar).

Lịch Kinh tế Mỹ: Phát biểu của quan chức Fed là tâm điểm

Cuối phiên giao dịch Thứ Ba, Chỉ số Lạc quan Kinh tế RCM/TIPP sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Các nhà kinh tế dự báo Chỉ số này sẽ tăng từ 43.2 lên 44.1 trong tháng 5.

Báo cáo Việc làm và Chỉ số PMI Ngành dịch vụ gần đây đã gia tăng kỳ vọng của các nhà đầu tư về việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Tình hình lạc quan hơn về kinh tế Mỹ có thể củng cố niềm tin rằng Mỹ sẽ tránh được suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, những con số này khó có thể ảnh hưởng đến lộ trình tăng lãi suất của Fed.

Ngoài các số liệu, các nhà đầu tư cũng cần theo dõi những phát biểu của các thành viên Fed. Quan điểm của họ về lạm phát, triển vọng kinh tế và thời điểm cắt giảm lãi suất có thể tác động đến thị trường. Ủy viên FOMC Neel Kashkari dự kiến sẽ có bài phát biểu trong ngày.

Dự báo Ngắn Hạn AUD/USD

Xu hướng ngắn hạn của AUD/USD phụ thuộc vào quyết định lãi suất và họp báo của Ngân hàng Dự Trữ Liên Bang Australia (RBA). Sau khi số liệu lạm phát của Úc cao hơn dự kiến, lập trường hawkish của RBA có thể khiến chính sách tiền tệ giữa các nước thêm phân hóa, có lợi cho đồng đô la Úc (AUD).

Phân tích kỹ thuật AUD/USD

AUD/USD đang giao dịch trên đường EMA 50 ngày và EMA 200 ngày, tiếp tục củng cố tín hiệu giá tăng.

Nếu AUD/USD vượt qua 0.665, phe mua có thể hướng tới vùng kháng cự 0.67003.

Nhà đầu tư nên lưu ý đến số liệu doanh số bán lẻ và họp báo của RBA trong phiên Á.

Ngược lại, nếu AUD/USD giảm xuống dưới 0.66, vùng hỗ trợ 0.6576 và đường EMA 200 ngày sẽ cần được quan tâm. Một cú giảm qua EMA 200 ngày có thể báo hiệu sự giảm giá xuống đường EMA 50 ngày.

Với chỉ báo RSI 14 ngày ở mức 61.13, AUD/USD có thể vượt qua mức kháng cự 0.67003 trước khi chạm vùng quá mua.

Đồ thị ngày AUD/USD

AUD to USD Daily Chart sends bullish price signals.

FXEmpire

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nhận định giá vàng: Động lực lớn có tiếp diễn?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nhận định giá vàng: Động lực lớn có tiếp diễn?

Kết tuần trước, giá vàng (XAU/USD) đóng cửa ở mức 2,414.71 USD, tăng 54.20 USD (tương đương mức tăng 2.30%).Giá vàng kết thúc tuần với gam màu tích cực, được thúc đẩy bởi các gói kích thích mạnh mẽ của Trung Quốc và báo cáo lạm phát khả quan của Mỹ.
Biến động đồng USD tuần qua dường như báo hiệu khả năng giảm sâu hơn nữa. Nhận định các cặp EUR/USD và GBP/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Biến động đồng USD tuần qua dường như báo hiệu khả năng giảm sâu hơn nữa. Nhận định các cặp EUR/USD và GBP/USD

Đồng USD đã giảm gần 0.8% trong tuần qua, chủ yếu do lợi suất TPCP Mỹ giảm. Nguyên nhân của sự sụt giảm này là dữ liệu Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ thấp hơn dự kiến. Cụ thể, CPI tháng 4 chỉ tăng 0.3% sau khi điều chỉnh theo mùa vụ, thấp hơn so với mức dự báo 0.4%. Đồng thời, tỷ lệ lạm phát hàng năm giảm từ 3.5% xuống còn 3.4%.
Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Sáu, giảm một phần so với mức tăng trong tuần do các quan chức Fed đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng cắt giảm lãi suất. Kim loại quý này đã chạm mức gần 2,400 USD/ounce đầu tuần do được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, nhưng sau đó đã giảm vào thứ Năm và thứ Sáu.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ