Nhận định bảng Anh: GBP/USD bật tăng khi USD suy yếu

Nhận định bảng Anh: GBP/USD bật tăng khi USD suy yếu

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

18:00 09/01/2023

Đồng Cable đang tiếp tục tăng cao hơn vào sáng nay khi đồng Đô la Mỹ liên tục suy yếu sau dữ liệu ISM tồi tệ của Hoa Kỳ vào thứ Sáu.

 

Theo Viện Quản lý cung ứng, hoạt động kinh tế trong lĩnh vực dịch vụ tháng 12 lần đầu tiên giảm kể từ tháng 5 năm 2020, cho thấy áp lực suy thoái đang hình thành ở Mỹ. Báo cáo công bố vào thứ Sáu tuần trước cho thấy con số chính thức giảm từ mức 56.5 xuống 49.6, trong khi hoạt động kinh doanh giảm 10 điểm xuống 54.7. Những con số báo hiệu nền kinh tế Mỹ đang hướng tới, hoặc thậm chí có thể rơi vào suy thoái đầu năm 2023.

image1.png

Dữ liệu ISM yếu hơn mong đợi vào thứ Sáu và mức tăng lương trung bình theo giờ thấp hơn trong Báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ, đã tác động mạnh đến đồng đô la Mỹ. Đồng bạc xanh không thể tạo mức thấp mới trong nhiều tháng nhưng vẫn rất yếu khi có ít hỗ trợ ngắn hạn trên biểu đồ hàng ngày.

Chỉ số DXY (D1)

image2.png

GBP/USD cũng là cặp tiền cần chú ý khi USD bị bán tháo. Cặp tiền này đã tăng từ mức thấp thứ Sáu vào khoảng 1.1850 lên mức hiện tại là 1.2160. Bảng Anh đang cố gắng tăng cao hơn trong ngày hôm nay nhưng bối cảnh kinh tế vẫn từ trung lập đến tiêu cực khi chính phủ Vương quốc Anh đấu tranh để kiểm soát một loạt các cuộc đình công hiện tại.

Sau đợt bán tháo đồng đô la Mỹ vào thứ Sáu, Cable hiện đã quay trở lại trên cả ba đường trung bình động và việc xác nhận động thái này trong vài ngày tới có thể giúp cặp tiền này tăng giá cao hơn nữa.

Biểu đồ GBP/USD (D1)

image3.png

Dailyfx

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ