Nhận định bảng Anh (GBP): Phía trước là sóng gió!

Nhận định bảng Anh (GBP): Phía trước là sóng gió!

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

15:06 01/07/2022

Đồng bảng Anh gặp khó khăn so với đồng Đô la Mỹ và Euro. Mọi con mắt đang hướng đến dữ liệu lạm phát lõi khu vực EU và chỉ số PMI sản xuất ISM của Hoa Kỳ ngày hôm nay.

Biểu đồ GBP/USD khung ngày
Biểu đồ GBP/USD khung ngày

Đồng bảng Anh gặp khó khăn trước đồng Đô la Mỹ và Euro. Hội nghị của ECB chứng kiến động thái hawkish từ Chủ tịch Fed Powell, thúc đẩy USD tăng vọt.

Hôm qua Nga thông báo rút quân khỏi đảo rắn Ukraine bày tỏ sự thiện chí, kết hợp với khả năng tăng lãi suất nhằm kiềm chế lạm phát của ECB khiến EUR biến động. GBP suy yếu trong bối cảnh dữ liệu giá nhà tháng Sáu giảm mạnh phản ánh kinh tế Anh chuyển biến tiêu cực.

Các diễn biến xung quanh Brexit có thể ảnh hưởng đến GBP nhưng hiện tại vẫn chưa rõ ràng.

Tiêu điểm lịch kinh tế hôm nay bao gồm: Dữ liệu lạm phát lõi của khu vực đồng euro và chỉ số PMI sản xuất ISM của Hoa Kỳ. Thị trường ước tính lạm phát lõi của Eurozone tăng vọt so với tháng trước, hỗ trợ đồng EUR. Mặt khác, số liệu PMI được dự báo thấp hơn kì vọng thị trường đặc biệt trong bối cảnh suy thoái sắp xảy ra.

economic calendar

Phân tích kĩ thuật

Biểu đồ GBP/USD (D1)

gbpusd daily chart

Phe gấu đang test lại mức 1.2080 (Fib 76.4%), và thậm chí có thể tiến sâu về 1.1934. Tuy nhiên, giá vẫn có khả năng hồi phục trong trung hạn.

Các mức kháng chính:

1.2494

1.2400 / Đường MA 50 ngày (xanh lam) / Đường xu hướng kháng cự (đen)

MA 20 ngày (màu tím)

Các mức hỗ trợ chính:

1.2080

1.1934 (đáy đảo chiều)

Biểu đồ EUR/GBP (D1)

eurgbp daily chart

EUR/GBP hình thành nến chân dài và vẫn duy trì được nêm tăng trung hạn (màu đen), cho triển vọng tăng giá trong hôm nay. Bảng Anh có thể sẽ đảo chiều khi chỉ báo RSI cho thấy động lượng tăng dần suy yếu.

Các mức kháng chính:

0.8800

0.8721

Các mức hỗ trợ chính:

0.8600 / Hỗ trợ nêm

0.8530

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ