Nhận định AUD/USD: Giá hàng hóa củng cố cho đồng Aussie

Nhận định AUD/USD: Giá hàng hóa củng cố cho đồng Aussie

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

17:00 08/05/2023

Giá AUD/USD tăng gần 0.5% và hướng tới ngày đóng cửa tăng thứ 6 liên tiếp khi cặp tiền này chuẩn bị cho một tuần nhiều dữ liệu kinh tế.

 

Đồng đô la Úc mở rộng đà tăng từ tuần trước khi tâm lý rủi ro được cải thiện sau NFP. AUD/USD sẽ bị ảnh hưởng bởi hai dữ liệu quan trọng bao gồm CPI của Hoa Kỳ và ngân sách Liên bang của Úc cho năm 2023. Phát biểu từ Bộ trưởng Tài chính Úc Jim Chalmers sẽ được chú ý khi gói chi phí sinh hoạt nhằm hỗ trợ giảm bớt tác động của áp lực lạm phát được đề cập mới đây.

Dữ liệu hôm nay tập trung vào thị trường nhà ở của Úc. Ngoài ra, xuất khẩu hàng hóa chính của Úc nhích cao hơn liên quan đến lúa mì, quặng sắt và vàng. Nếu không có dữ liệu bất ngờ nào được công bố, hành động giá AUD/USD sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố kỹ thuật.

LỊCH KINH TẾ

image1.png

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

BIỂU ĐỒ NGÀY AUD/USD

image2.png

Đợt break khỏi mô hình nêm giảm (màu đen) gần đây trên biểu đồ ngày có thể giúp cặp tiền tăng giá hơn nữa nhưng nếu dữ liệu CPI của Hoa Kỳ nóng hơn dự kiến, phe gấu có thể quay trở lại thị trường và nhắm lại mục tiêu đường MA 200 ngày (màu xanh).

Các mức kháng cự chính:

  • 0.6856
  • 0.6800

Các mức hỗ trợ chính:

  • 0.6722
  • MA 200 ngày
  • 0.6700

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ