Nhận định AUD/USD: Đô la Úc suy yếu khi lo ngại khủng hoảng ngân hàng lắng dần

Nhận định AUD/USD: Đô la Úc suy yếu khi lo ngại khủng hoảng ngân hàng lắng dần

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

08:00 29/03/2023

Đồng đô la Úc tăng cao hơn qua đêm khi khẩu vị rủi ro cải thiện. Dữ liệu CPI của ngày hôm nay đã ngay lập tức khiến AUD suy yếu, khi thị trường chuyển trọng tâm tới định hướng lãi suất từ Fed.

 

Đồng Aussie, Kiwi và các đồng tiền high-beta khác đã tìm thấy hỗ trợ sau khi phiên Mỹ kết thúc. Dầu thô WTI đã tăng hơn 6% trong tuần này.

Phố Wall giảm nhẹ vào thứ Ba khi thị trường kỳ vọng Fed tăng lãi suất tại cuộc họp tiếp theo vào đầu tháng Năm.

Việc giải quyết rõ ràng cuộc khủng hoảng ngân hàng đã làm dịu nỗi lo sợ của các nhà đầu tư về sự lây lan thêm vào lúc này. Cơ quan quản lý Hoa Kỳ đã có mặt tại Capitol Hill để xuất hiện trước Thượng viện vào ngày hôm qua.

Họ nhấn mạnh rằng vấn đề của SVB Financial là sự quản lý yếu kém cơ bản với bảng cân đối kế toán. Ngân hàng đã sử dụng tiền gửi không kỳ hạn của khách hàng để mua Trái phiếu kho bạc có kỳ hạn dài.

AUD/USD đã củng cố gần mốc 0.67 trước khi dữ liệu CPI hàng tháng của Cục Thống kê Úc (ABS) công bố ngày nay.

Mục tiêu lạm phát bắt buộc của RBA là 2-3% theo con số hàng quý.

Con số công bố CPI tháng công bố hôm nay đạt 6.8% yoy tính đến cuối tháng 2 so với 7.2% yoy như dự đoán. Dữ liệu tốt hơn đã đánh chìm đồng Aussie.

Tuy nhiên, con số hàng tháng này vẫn chưa được coi là một chỉ báo đáng tin cậy cho số liệu CPI hàng quý.

RBA dường như có khả năng tạm dừng tăng lãi suất lần đầu tiên trong chu kỳ kể từ tháng 5 năm ngoái tại cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 4. Thị trường đang không mong đợi bất kỳ đợt tăng nào nữa và đang định giá hạ 25 điểm cơ bản vào cuối năm nay.

CPI quý I chính thức sẽ được công bố vào gần cuối tháng Tư. Nó sẽ được theo dõi chặt chẽ để tìm manh mối về quyết định tiếp theo của RBA vào tháng Năm.

Lợi suất của Mỹ giảm sau cuộc khủng hoảng ngân hàng nhưng đã ổn định kể từ đó. Lợi suất TPCP Úc dẫn đầu và giảm cùng với trái phiếu Mỹ.

Trái phiếu chuẩn kỳ hạn 10 năm có chênh lệch lợi suất gần 25 điểm cơ bản nghiêng về đồng bạc xanh trong khi kỳ hạn 3 năm chênh lệch khoảng 95 điểm. Khoảng cách lớn hơn trong thời gian ngắn làm nổi bật sự chênh lệch giữa RBA và Fed.

AUD/USD VÀ TƯƠNG QUAN LỢI SUẤT TRÁI PHIẾU ÚC - MỸ KỲ HẠN 3, 10 NĂM

image1.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ